Phones





TAN ส่งซิกผลงานโค้งสุดท้ายโดดเด่น โบรกฯ ให้เป้า 22.80 บาท

2023-12-07 12:37:48 112



นิวส์ คอนเน็คท์ - TAN ส่งซิกผลงานโค้งสุดท้ายโดดเด่น รับไฮซีซั่นและเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนปี 66 ทำสถิติสูงสุดใหม่ เตรียมเปิดร้าน ‘Gordon Ramsay’ และ ‘GANNI’ ด้านผู้บริหารเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม โบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 22.80 บาทต่อหุ้น

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นลักซ์ชัวรีระดับโลก เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้จากการขายและบริการในปี 2566 เติบโต 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตของแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ การขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเพิ่มแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง รวมทั้งการขยายสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม 

โดยคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเติบโตอย่างโดดเด่น จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐในช่วงปลายปี และเป็นช่วงไฮซีซั่น ผสานกับกลยุทธ์ทางการตลาดของกลุ่มบริษัทฯ ที่เน้นผลักดัน New Collection ควบคู่การจัดทำ Campaign End of Season Sales ซึ่งจะช่วยให้ผลการดำเนินงานทั้งปีทำ All Time High หรือสถิติสูงสุดใหม่ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

ทั้งนี้ ในส่วนธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม (Lifestyle Food & Beverage) กลุ่มบริษัทฯ เตรียมเปิดร้านอาหารจากเชนชื่อดังของเซเลบริตี้เชฟอย่าง ‘Gordon Ramsay’ ได้แก่ ร้าน Gordon Ramsay Bread Street Kitchen & Bar ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธง มุ่งตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่เน้นประสบการณ์และการบริการแบบพรีเมียม Pizza Street by Gordon Ramsay เป็นแบรนด์ Casual Dining เน้นประสบการณ์ Dining and Entertainment สำหรับการพบปะสังสรรค์ของเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว โดยจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการทั้ง 2 สาขา ภายในเดือนธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้า THE EMSPHERE นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ วางแผนเปิดตัวแบรนด์ GANNI (กานนี่) ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากประเทศเดนมาร์คที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากดินแดนสแกนดิเนเวีย ภายใต้นิยาม Smart Luxury ความหรูหราในสไตล์ที่ชัดเจน ไม่อิงกระแส เปี่ยมด้วยแพชชั่นที่มุ่งไปข้างหน้าด้วยดีเทลที่ไม่เหมือนใคร ตลอดจนการแสดงจุดยืนด้าน Sustainable Fashion ทำให้แบรนด์ GANNI ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมาได้อย่างต่อเนื่อง 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ประเมินหุ้น TAN มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ของแบรนด์ Pandora, Marimekko, HARNN การออกซีรีส์ใหม่ในช่วงไตรมาส 4/2566 ของแบรนด์ Cath Kidston การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ GANNI (กานนี่) ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากประเทศเดนมาร์คที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากดินแดนสแกนดิเนเวียเข้ามาเสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอ พร้อมการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจสู่กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่มอย่างเชนร้านอาหารของเซเลบริตี้เชฟ Gordon Ramsay ที่จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินราคาเป้าหมายที่ 22.80 บาท 

ล่าสุด นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล เข้าซื้อหุ้น TAN จำนวน 300,000 หุ้น บนกระดานหลักทรัพย์ ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพเติบโตทั้งในประเทศ และระดับภูมิภาค สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมลงทุน