Phones





เที่ยวบินปฐมฤกษ์ "รัสเซีย–สุราษฏร์ธานี"

2019-12-24 12:57:28 703




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรมท่าอากาศยานประชุมเตรียมความพร้อมรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบิน รัสเซีย – สุราษฏร์ธานี


เมื่อเร็วๆ นี้ นายทวี เกศิสำอางค์ รักษาการอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี เป็นประธานในการประชุม เตรียมความพร้อมรับ เที่ยวบิน ปฐมฤกษ์เส้นทางบิน รัสเซีย - สุราษฏร์ธานีของสายการบิน นอร์ดวินด์ (Nordwind Airlines) ซึ่งจะเริ่มทำการบินในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 โดย มีผู้แทน Nordwind Airlines ประเทศไทย Mr.Natkorn Yatinuntsakul ตำแหน่ง Branch Office Manager และผู้แทน Pegas Touristik สาธารณรัฐรัสเซีย Mr.Baki Colpan ตำแหน่ง Branch Office Manager พร้อม เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบิน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ทั้งนี้เพื่อเป็นการหาข้อสรุปร่วมกันและเตรียมพร้อมรับมือกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ดังกล่าวณ ห้องประชุมท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี


สำหรับสายการบิน Nordwind Airlines จะเปิดบริการเส้นทางการบินตรงจากรัสเซีย, มอสโก โนโวซีบีร์สค์ และครัสโนยาสค์ แบบเช่าเหมาลำ ( charter flight ) โดยใช้เครื่องบินแบบ boeing 777-200/300 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 15 เมษายน 2563 ซึ่งในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 จะมีกำหนดเที่ยวบินแรกรอบปฐมฤกษ์ เวลา 08.20 น. เที่ยวบิน N4-2883 เส้นทางโนโวซีบีร์สค์-สุราษฎร์ธานี มีผู้โดยสารจำนวน 393 คน ซึ่งท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีได้แจ้งความพร้อมและมาตรการในด้าน การรักษาความปลอดภัย และการบริการเพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยาน และพร้อมรองรับ ผู้โดยสาร ที่จะมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สำหรับงานในวันดังกล่าว


ปัจจุบัน ท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี มีสายการบินให้บริการเที่ยวบินภายในและระหว่างประเทศ โดยสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ มี 4 สายการบิน ได้แก่ 1.)สายการบินไทยสมายล์ วันละ 2 เที่ยวบิน ไป - กลับ 2.)สายการบินนกแอร์ วันละ 3 เที่ยวบิน ไป-กลับ 3.)สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันละ 7 เที่ยวบิน ไป-กลับ 4.)สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ วันละ 5 เที่ยวบิน ไป-กลับ ส่วนสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ มี 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชียวันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ (เส้นทาง สุราษฏร์ธานี - กัวลาลัมเปอร์ เฉพาะ วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ )และสายการบินสปริงส์แอร์ไลน์ วันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ (เส้นทาง สุราษฏร์ธานี - เฉิงตู เฉพาะ วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์


ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานมุ่งมั่นที่จะขยายเส้นทางการบินให้มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการตอบรับนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการขยายโครงข่ายคมนาคมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ