Phones





จบยาก!โยนกทพ.ถกBEMหาข้อยุติพิพาททางด่วน

2019-12-25 09:02:13 1109




นิวส์ คอนเน็คท์ - คมนาคมแจง กรณีครม.ไม่นำแนวทางยุติข้อพิพาททางด่วนเข้าพิจารณา เหตุ “วิษณุ” แนะทำร่างสัญญาให้เสร็จก่อน คาดเข้า ครม.ได้ ม.ค.63


เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงสาเหตุที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่นำเอาวาระแนวทางยุติข้อพิพาททางด่วน ระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มาพิจารณาในการประชุม ครม. ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องนำแนวทางมาเสนอให้ ครม.พิจารณาแล้ว แต่ควรกลับไปทำรายละเอียดให้สมบูรณ์กว่านี้ โดยขอให้ กทพ.เจรจาแนวทางทั้งหมดร่วมกับ BEM จัดทำร่างสัญญา พร้อมทั้งรายงานคณะกรรมการกำกับตาม ม.43 และส่งร่างสัญญาไปยังอัยการให้ตรวจสอบด้วย


ทั้งนี้ ตามขั้นตอนของการจัดทำร่างสัญญาระหว่าง กทพ.และBEM หากบอร์ดพิจารณาอนุมัติในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ กระทรวงฯ ได้กำหนดกรอบเวลาในการดำเนินการ โดย กทพ.จะต้องเร่งเจรจาร่วมกับ BEM ตามแนวทางยุติข้อพิพาทที่เสนอไว้ให้แล้วเสร็จ พร้อมทั้งรายงานคณะกรรมการกำกับตาม ม.43 และส่งร่างสัญญาไปยังอัยการให้ตรวจสอบ ก่อนส่งกลับมายังกระทรวงคมนาคมพิจารณา เพื่อขออนุมัติจาก ครม. โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.63