Phones





IVLซื้อ“Huntsman”2,000ล้านดอลล์ฯสำเร็จ

2020-01-06 11:04:43 613




นิวส์ คอนเน็คท์ - IVL เปิดศักราชใหม่ด้วยการเข้าซื้อสินทรัพย์ “Huntsman” รวมมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์เสร็จสิ้น ระบุใช้งบจากกระแสเงินสด ยันไม่มีผลกระทบส่วนของผู้ถือหุ้น


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้มีการเปิดเผยสารสนเทศเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เกี่ยวกับการเข้าซื้อธุรกิจ/สินทรัพย์บางส่วนจากบริษัท Huntsman Corporation ประเทศสหรัฐอเมริกา (Huntsman) ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxides and Derivatives) ซึ่งตั้งอยู่ที่ (i) Port Neches รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (ii) เมือง Dayton รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (iii) เมือง Alvin (Chocolate Bayou) รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (iv) เมือง Botany รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และ (v) เมือง Ankleshwar ประเทศอินเดีย นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า การเข้าซื้อธุรกิจ/สินทรัพย์ดังกล่าว ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxide and Derivatives: IOD) ของไอวีแอล ตามที่ได้คาดการณ์ไว้เมื่อครั้งประกาศกลยุทธ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มที่หลากหลายมากขึ้นในกลุ่มอนุพันธ์เอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide Derivatives: EODs) และอนุพันธ์โพรพิลีนออกไซด์ (Propylene Oxide (PO) Derivatives) ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นาตลาดที่แข็งแกร่ง กิจการที่เข้าซื้อในครั้งนี้ยังครอบคลุมถึงทีมวิจัยพัฒนาและความสามารถเชิงเทคนิค รวมทั้งสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญาประมาณ 900 รายการ อีกทั้งการเข้าไปดาเนินธุรกิจในออสเตรเลียของไอวีแอลจะช่วยกระจายความเสี่ยงเชิงภูมิศาสตร์


ทั้งนี้ สินทรัพย์ของ Huntsman และไอวีแอล ได้รับการบริหารโดยบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ ซึ่งจะร่วมกันหล่อหลอมความสาเร็จในระดับโลก และยกระดับความสามารถทางการเงินและทางธุรกิจของไอวีแอลเพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้น ทั้งนี้การเข้าซื้อธุรกิจและสินทรัพย์ในครั้งนี้ใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดภายในและการจัดหาเงินกู้โดยไม่กระทบส่วนของผู้ถือหุ้น


สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ News Connext เชื่อมต่อข่าวเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน