Phones





KTC เจาะลูกค้ารายเซ็กแมนท์ หนุนยอดใช้จ่ายหมวดออนไลน์เข้าเป้า

2024-01-16 16:46:16 89



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC งัดกลยุทธ์การตลาดปี 67 เน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนท์ พร้อมจับมือพันธมิตรแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ช มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเคทีซี มั่นใจยอดการใช้จ่ายออนไลน์ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย
 
เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 นายณัฐสิทธิ์  สุนทราณู ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ด้วยกลยุทธ์การตลาดของบริษัทที่มุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ตรงใจในแต่ละเซ็กเมนท์ ในส่วนของช้อปออนไลน์ถือเป็นช่องทางซื้อสินค้าที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ด้วยจุดแข็งของความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและความคุ้มค่า ซึ่งปีที่ผ่านมาช้อปออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งหมวดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่มีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง 
 
สำหรับในปี 2567 นี้ด้วยกลยุทธ์ของบริษัทที่มุ่งสร้างความสะดวก อุ่นใจและความปลอดภัยในการใช้จ่าย ทั้งออนไลน์และ ออฟไลน์ให้กับสมาชิก เช่นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างบัตรเครดิต “เคทีซี ดิจิทัล” บัตรโปร่งแสงที่ไม่มีเลขบัตรเครดิต และเลข CVV และแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” ที่ถูกออกแบบและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีและ บัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ง่ายด้วยตนเองอย่างปลอดภัย ประกอบกับมาตรการ Easy E-Receipt ที่ให้สิทธิ์ผู้ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 15 ก.พ. 2567 สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 5 หมื่นบาท น่าจะเป็นปัจจัยเสริมให้หมวดการใช้จ่ายออนไลน์ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย
 
ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1/2567 บริษัทได้ร่วมมือกับช้อปปี้ พันธมิตรผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และไต้หวัน มอบสิทธิพิเศษในรูปแบบของส่วนลด พร้อมบริการผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน สำหรับสินค้า ที่ร่วมรายการ ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด และบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว มาสเตอร์การ์ด” เริ่มต้นที่ ส่วนลด 200 บาท เมื่อมียอดซื้อสินค้า 1,600 บาทขึ้นไปต่อรายการ และมอบส่วนลดสูงสุดถึง 1,300 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 25,000 บาทขึ้นไปต่อรายการ พร้อมใส่โค้ดส่วนลดที่กำหนดก่อนการชำระ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 29 ก.พ. 2567
 
นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท สามารถใช้คะแนน KTC FOREVER เริ่มต้นที่ 999 คะแนน (ปกติ 2,000 คะแนน) แลกรับโค้ดส่วนลด Shopee 200 บาท รวมทั้งยังมีแคมเปญการตลาดอื่นๆ ที่ทยอยมามอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก อาทิ ส่วนลด 300 บาท ช่วงเงินเดือนออกหรือเพย์เดย์ (PAYDAY) ระหว่างเดือนม.ค. – พ.ค. 2567