Phones





TikTok จับมือ ททท. ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่านกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์

2024-01-16 19:06:33 38



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TikTok เล็งเห็นคุณค่าและศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของวัฒนธรรมไทย ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อส่งเสริมการเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ของไทยใน 5 มิติ หรือ "5F" ประกอบด้วย อาหาร (Food), ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film), การออกแบบแฟชั่น (Fashion), ศิลปะการป้องกันตัว (Fight) และเทศกาลประเพณี (Festival) ผ่านการจัดการแข่งขัน "Thailand Soft Power X Guinness World Records™ Challenge" เพื่อสร้างสถิติใหม่ในหมวดหมู่ต่างๆ ของซอฟต์พาวเวอร์ไทย ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก และเป็นการเชื่อมโยงวัฒนธรรมไทยกับผู้ใช้ TikTok ในระดับสากล
 
การร่วมมือระหว่าง TikTok และ ททท. เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะช่วยยกระดับซอฟต์พาวเวอร์ของไทยสู่สายตาชาวโลก โดย TikTok ไม่เพียงแต่เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเผยแพร่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีอันงดงามของไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ชาวไทย, นักท่องเที่ยวต่างชาติ และครีเอเตอร์มากมายได้เข้าร่วมสนุกกับการแข่งขันสร้างสถิติโลกครั้งใหม่บน #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทยผ่านความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
นอกจากนี้ การร่วมมือกับททท. ครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของวาระแห่งชาติที่สอดคล้องกับความคิดริเริ่ม "Smart People" และ "Smart Economy" ของ TikTok ซึ่งมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มในการมอบทักษะด้านดิจิทัลให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมส่งเสริมการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพและเป็นเอกลักษณ์ เพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้ในระบบ Digital Economy ทำให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายในการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่าและสะท้อนถึงความเป็นไทย