Phones





LINE BK จับมือ Alex ศิลปินเด็กพิเศษ จัดทำกระเป๋าคอลเล็กชัน “ArtFin Inspire”

2024-01-18 13:40:05 86



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - LINE BK ต่อยอดการเป็นผู้บริการที่มอบโอกาสให้คนไทยเข้าถึงเรื่องการเงินได้ง่ายและสะดวกผ่าน LINE แอปพลิเคชัน สู่การเป็นสื่อกลางเปิดโอกาสให้กับกลุ่มเด็กพิเศษได้โชว์ไอเดียและความสามารถ ผ่านการจัดทำกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษ “ArtFin Inspire” ร่วมกับ อเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษ จาก ArtStory By Autistic
 
เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา LINE BK ได้มุ่งพัฒนาบริการทางการเงินให้ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างประสบการณ์การเงินใหม่ ๆ ในแอปพลิเคชัน LINE เปิดโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มเข้าถึงสินเชื่อถูกกฎหมายได้ด้วยตัวเอง ตามคอนเซ็ปต์ ‘เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ’ ในครั้งนี้ LINE BK มีความตั้งใจที่จะส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของบุคคลออทิสติก เพราะเล็งเห็นความสำคัญของการเปิดพื้นที่ในแสดงศักยภาพของคนทุกกลุ่มในสังคม โดยได้จัดทำกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษ “ArtFin Inspire” ที่ออกแบบโดยน้องอเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ หรือ Alex หนึ่งในศิลปินจาก ArtStory By Autistic กลุ่มศิลปินเด็กพิเศษมากความสามารถ
 
“LINE BK ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานของกลุ่มเด็กพิเศษ โดยเลือกลายการออกแบบตัวอักษรในโลกของอเล็ก ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จัดทำเป็นกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษดังกล่าว การสนับสนุนเด็กๆ กล่มนี้ เพราะเชื่อว่าพวกเขามีศักยภาพ มีความสามารถ ขอเพียงสังคมมีความเข้าใจ ให้โอกาส และสนับสนุนพวกเขาอย่างถูกต้อง พวกเขาก็จะสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระในสังคม มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมเช่นคนปกติทั่วไป อย่างไรก็ตาม LINE BK หวังว่ากิจกรรมเพื่อสังคมดี ๆ นี้ จะเป็นส่วนเล็กๆ ในการส่งเสริมให้สังคมไทยเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นสังคมที่น่าอยู่สำหรับทุกคน” นายธนา กล่าว
 
สำหรับแนวคิดในการออกแบบกระเป๋าผ้าคอลเล็กชันพิเศษครั้งนี้ น้องอเล็ก ได้นำตัวอักษรที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง มาผสานกับสีสันและโลโก้ ของแบรนด์ LINE BK จนได้ผลงานลวดลายกระเป๋าที่สนุกสนานและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ได้รับ ทั้งนี้ น้องอเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษ เผยว่า “ผมชอบโลโก้และสีของ LINE BK มากครับ มองแล้วรู้สึกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง เปรียบเสมือนความสดใส ความสุขที่อยู่รอบตัว ‘เรา’ ส่วนตัวอักษรที่ใช้ ผมคิดขึ้นเอง เป็นภาษาแห่งความสุขในโลกของผม ‘โลกของอเล็ก’ อยากให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาในโลกของผม ที่สามารถพูดคุยกันอย่างมีความสุขและจริงใจต่อกันครับ”