Phones





PSTC ลุยธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิต หนุนผลงานโตกว่า 10%

2024-01-30 12:41:50 394



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - PSTC เดินเกมปี 67 ลุยธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หวังช่วยเพิ่มการเติบโตของรายได้ พร้อมหนุนผลงานปี 67 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% มองธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิตเป็นเทรนด์แห่งอนาคต และสอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัท
 
เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 นายลือชัย สุดสาคร กรรมการบริหารบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดยุทธศาสตร์ธุรกิจปี 2567 ในเรื่องของคาร์บอนเครดิตซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญโดยคำนึงถึงปริมาณการปล่อยมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อม และมีเป้าหมาย เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ของกลุ่มบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และสนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) อันจะเป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
 
สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่มีการเติบโตที่ดี เนื่องจากทุกธุรกิจในกลุ่มจะเห็นการเติบโตที่ดีขึ้น รวมทั้งยังการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิตจะเข้ามาช่วยเสริมรายได้ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2567 ของทั้งกลุ่มไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 10%
 
“ปีนี้บริษัทพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับธุรกิจ carbon credit ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอย่างกว้างขวาง ช่วยเรื่องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ ยังสามารถจำหน่ายคาร์บอนเครดิตได้ และบริษัทยังเตรียมแผนขยายโครงการ Solar Rooftop พลังงานแสงอาทิตย์แห่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” นายลือชัย กล่าว