Phones





NERจุดพลุโรงงานใหม่-ดันรายได้2.1หมื่นล.

2020-01-13 18:27:37 776




นิวส์ คอนเน็คท์ - NER พร้อมเสียบปลั๊กเดินเครื่องโรงงานใหม่ ดันกำลังผลิตพุ่งแตะ 4.6 แสนตัน/ปี หนุนรายได้ปีหนูสัมผัส 2.1 หมื่นล้านบาท เตรียมแผนผุดโปรดักส์ใหม่เร่งมาร์จิ้นสินค้า 


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า ภายในเดือนมี.ค.63 โรงงานแห่งใหม่จะเริ่มดำเนินการเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 460,000 ตัน/ปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 294,000 ตัน/ปี ดังนั้น บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 63 จะอยู่ที่ระดับ 21,000 ล้านบาท ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


"ปี 2563 ยังมีความท้าท้ายจากภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และเศรษฐกิจโลก แต่การบริหารงานบริษัทฯ จะทำอย่างรอบครอบ ไม่เก็งกำไร และทำงานให้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงทั้งหมด จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ต่อเนื่อง" นายชูวิทย์ กล่าว


สำหรับความคืบหน้าของลูกค้ารายใหม่ ได้แก่ มิชลินซึ่งเป็นผู้ผลิตล้อยางรายใหญ่ของโลก ขณะขั้นตอนได้ผ่านการเข้าตรวจสอบโรงงานของบริษัทเรียบร้อยแล้ว และต่อไปจะเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือ การตรวจสอบตัวอย่างสินค้า จากนั้นจะเป็นการสั่งสินค้าตามสัญญาการซื้อขายอย่างเป็นทางการต่อไป นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยผ่านการแปรรูปจากยางพารา เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นต่อการจำหน่าย ได้แก่ แผ่นปูนอน แผ่นรองในพื้นคอกของปศุสัตว์ เป็นต้น


สำหรับผลงานปี 62 คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ระดับ 13,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าราคายางจะอยู่ในระดับทรงตัวที่ 50 บาทต่อกิโลกรัม แต่ยังมีออเดอร์ทั้งจากลูกค้ารายใหม่และรายเดิมเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่วนราคายางปี 63 เชื่อว่าจะยังคงทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน แต่บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น และสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้อีกจำนวนมาก.


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews