Phones





INETREIT เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XR 22 ก.พ.นี้

2024-02-07 14:36:11 37



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ขึ้นแท่นเป็นกองทรัสต์ที่เข้าลงทุนในดาต้าเซ็นเตอร์ 100% กองแรกในประเทศไทยสำหรับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไอเน็ต หรือ INETREIT ที่กำลังเดินหน้าเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ล่าสุด “คุณสุตกานต์ แน่นหนา” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเน็ต รีท แมเนจเม้นท์ จํากัด ผู้จัดการกองทรัสต์ INETREIT เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XR
ในวันที่ 22 ก.พ. 2567 เพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ วันที่ 23 ก.พ. 2567 โดยการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ มีมูลค่ารวมไม่เกิน 3,200 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 จำนวนไม่เกิน 220 ล้านหน่วย โดยจะเสนอขายผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 50% ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายครั้งนี้ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ถือเป็นโอกาสดีของผู้ที่กำลังมองโอกาสลงทุนในกองทรัสต์ที่เติบโตไปพร้อมกับยุคดิจิทัลและมีโอกาสรับปัจจัยบวกจากเทรนด์อัตราดอกเบี้ยเข้าสู่จุดสูงสุดแล้วและมีแนวโน้มทยอยปรับลดลง
 
นอกจากนี้ โครงการ IDC 3 เฟส 2 ที่จะลงทุนเพิ่มเติม เป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้และได้รับปัจจัยบวกจากความต้องการใช้งานคลาวด์เพื่อรองรับการจัดเก็บและใช้งานข้อมูลดิจิทัลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานและผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับอย่างมั่นคงและยั่งยืน