Phones





WPอัดงบ200ล.ขยายจุดขายทุกพื้นที่

2020-01-14 15:26:11 1276




นิวส์ คอนเน็คท์ – WP คาดผลงานปี 63 ทรงตัว ยอดขายรวมโต 1-2% อัดงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ขยายจุดกระจายสินค้าครอบคลุมทุกพื้นที่


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจปี 63 คาดว่าจะทรงตัว เนื่องจากยอดขายรวมจะเติบโตได้ 1-2% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวดีขึ้นจากสัดส่วนการขายที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นผลมาจากการขยายตัวของจุดกระจายสินค้าที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งงบลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเสริมแกร่งของ “เวิลด์แก๊ส” โดยเฉพาะจุดกระจายสินค้าขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เพื่อขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ประมาณ 2-3% อีกทั้งยังมุ่งเน้นขยายไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงมองหาโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อต่อยอดธุรกิจหลักและเสริมศักยภาพในส่วนของรายได้และกำไรให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตามต้องติดตาม ปัจจัยเสี่ยงของเสถียรภาพราคา LPG ในประเทศ ซึ่งปัจจุบันภาครัฐยังคงตรึงราคา โดยมีกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดเสถียรภาพทางด้านราคา และอีกปัจจัย คือ เศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีผลต่อการบริโภคโดยตรง แต่ไม่มากนัก เนื่องจาก LPG จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนค่าเงินบาทยังไม่มีผลกระทบกับบริษัท เนื่องจากรายได้หลักเกือบ 100% อยู่ในประเทศ


ทั้งนี้บริษัทประเมินภาพรวมอุตสาหกรรม LPG ในประเทศปี 63 เชื่อว่ายังคงทรงตัว เนื่องจากเป็นสินค้าที่ต้องใช้ และมีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ส่วนทางด้านราคาคาดว่า ยังคงทรงตัว เนื่องจากยังมีกองทุนน้ำมันมาช่วยพยุงเพื่อสร้างเสถียรภาพด้านราคา


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews