Phones





KTC เข้าทำเนียบ ‘The Sustainability Yearbook 2024’

2024-02-16 14:24:13 89



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC ได้รับเลือกจาก S&P Global ยืนหนึ่งในทำเนียบ The Sustainability Yearbook 2024 ในกลุ่มอุตสาหกรรม Diversified Financial Services and Capital Markets
 
เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นางรจนา อุษยาพร ผู้บริหารสูงสุดสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ปี 2567 ถือเป็นปีที่น่ายินดีอีกครั้งที่ KTC เป็นสมาชิกรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับเลือกให้เข้าอยู่ในทำเนียบ The Sustainability Yearbook 2024 ในกลุ่มอุตสาหกรรม Diversified Financial Services and Capital Markets ซึ่งมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งการมีผลประกอบการที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ซึ่งมีบริษัทที่เข้าร่วมการประเมินความยั่งยืนขององค์กร (Corporate Sustainability Assessment: CSA) จัดโดย S&P Global มากกว่า 9,400 บริษัท จาก 62 อุตสาหกรรมทั่วโลก
 
สำหรับทำเนียบ The Sustainability Yearbook นี้ มีการเปิดเผยข้อมูลที่ผู้ลงทุนทั่วโลกใช้ในการวิเคราะห์และพิจารณาตัดสินใจลงทุน ซึ่งการได้รับจัดอันดับจะสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน รวมถึงการใช้ ESG เป็นเครื่องมือบริหารจัดการความเสี่ยงหรือบริหารจัดการความยั่งยืนขององค์กร ครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยองค์กรที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในทำเนียบ The Sustainability Yearbook จะต้องมีผลคะแนนความยั่งยืนอยู่ในอันดับ 15% แรกของกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันทั่วโลก และอยู่ในช่วง 30% ของบริษัทที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศของกลุ่มอุตสาหกรรมด้วย