Phones





OTO เคาะเพิ่มทุน PP 720 ล้านบาท

2024-02-20 09:50:09 268



นิวส์ คอนเน็คท์ - OTO เคาะเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวนหุ้น 1,200 ล้านหุ้น หรือมูลค่า 720 ล้านบาท เตรียมนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ลุยชิงงานประมูลจากหน่วยงานภาครัฐ ตั้งเป้ามูลค่างานในมือโตราว 30% เตรียมปรับโครงสร้างเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) “Peer for You” พร้อมกำหนดตัวย่อหุ้นใหม่เป็น “PEER”

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ที่จัดขึ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) โดยมีประเด็นวาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท การพิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท แฮปปี้โปรดักส์แอนด์เซอร์วิส จํากัด และการพิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท

โดยวาระการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement หรือ PP) มูลค่าการเพิ่มทุนทั้งหมดเป็นจำนวนหุ้น 1,200,000,000 หุ้น หรือมูลค่า 720 ล้านบาท ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ มีรายชื่อนักลงทุนเด่นๆหลากหลายท่านที่ให้ความสนใจและตกลงจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนได้แก่ 1) บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“AQUA”) 2) ม.ร.ว จุลรังษี ยุคล 3) นายจินดาสร แสงฤทธิ์ 4) นายปฏิพล ประวังสุข 5) นายอาดาม อินสว่าง 6) นางสาวรฐา วีระพงษ์ และ 7) นายสุพรรณ เศษธะพานิช

วาระสำคัญต่อมาคือการอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แฮปปี้โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ เป็นที่รู้จักกันในนาม Happy Shopping ซึ่งให้บริการ Home Shopping และ Tele-Sale โดยนายจิรายุ เผยว่า “การได้เข้าถึงฐานลูกค้าของ Happy Shopping รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการขายจะช่วยเพิ่มสัดส่วนธุรกิจ call center ประเภท outbound ให้มากขึ้นจากเดิมที่ การให้บริการส่วนใหญ่ของ OTO จะเน้นการให้บริการในรูปแบบ inbound เป็นหลัก เพื่อเสริมเป็นธุรกิจ Smart Call Center แบบครบวงจร  การได้เข้าร่วมบริหาร Happy Shopping ยังทำให้เกิด synergy ร่วมกันทั้งการต่อยอดของฐานลูกค้าของ Happy shopping เอง และความเชี่ยวชาญในระบบ CRM (Customer relationship management หรือ การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า) และ IT infrastructure ของ OTO ที่จะยิ่งเสริมให้สัดส่วนการให้บริการและรายได้ของ Happy Shopping เติบโตขึ้นกว่าเดิม”

ด้านงาน Call Center ที่ปรับสู่รูปแบบ Smart Call Center จะสามารถให้บริการได้แบบครบวงจร ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญด้านงานติดต่อสื่อสารสำหรับองค์กรต่างๆ ขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมทั้ง B2B B2G และ B2C ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าลุยชิงงานประมูลจากหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนงานใหญ่ของหลากหลายกระทรวง ตั้งเป้ามูลค่างานในมือโตราว 30%” ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยในวาระดังกล่าวและลงนามอนุมัติการเข้าทำรายการ

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังได้ลงมติอนุมัติการพิจารณาแก้ไขชื่อบริษัทฯจากเดิม บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (ตัวย่อหุ้น OTO) เป็น บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) “Peer for You” พร้อมกำหนดตัวย่อหุ้นใหม่เป็น “PEER”

นายจิรายุ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปลี่ยนชื่อบริษัทฯในครั้งนี้ จะทำให้เห็นตัวตนของ “PEER” แผนธุรกิจใหม่ รวมถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ชัดเจนขึ้น เราตั้งใจปรับโครงสร้างโดยคงธุรกิจที่มีศักยภาพไว้ ในขณะที่หานวัตกรรมหรือช่องทางใหม่มาซัพพอร์ตให้มีความโดดเด่น ก้าวหน้ากว่าคู่แข่ง ซึ่งเราก็ได้แมทช์ธุรกิจที่มีความเชื่อมโยงและสนับสนุนกันและกันได้อย่างลงตัว