Phones





LEO คิกออฟ!ธุรกิจ Logicam LEO ในกัมพูชา

2024-02-22 18:15:37 96



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – LEO เดินหน้าลุยธุรกิจ บริษัท Logicam LEO (Cambodia) Co., Ltd. พัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าแบบครบวงจร มั่นใจเพิ่มความแข็งแกร่งบริการด้านโลจิส ติกส์ บริการเดินพิธีการศุลกากร นำเข้า - ส่งออก การขนส่งทางรถ และกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆ ทั่วกัมพูชา
 
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา LEO ร่วมกับ บริษัท Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd., (LogiCam) ได้จัดการประชุมเริ่มต้นการดำเนินธุรกิจ เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย รวมถึงแผนการดำเนินงานสำหรับการทำธุรกิจร่วมกันของ บริษัท Logicam LEO ในประเทศกัมพูชา เพื่อพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า และต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา
 
สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง LEO และ LogiCam ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของทั้งสองฝ่ายที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งปัจจุบัน LogiCam สามารถให้บริการเดินพิธีการศุลกากรทั้งนำเข้าและส่งออก บริการขนส่งจากประเทศไทยมายังกัมพูชาทางรถบรรทุกข้ามพรมแดน (Cross Border Transport) บริการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆ ทั่วประเทศกัมพูชา และบริการด้านคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าตามความต้องการที่หลากหลาย 
 
ในส่วนของ LEO นั้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก หรือ End-to-End Global Logistics Service Provider และ มี Network Agent อยู่มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก รวมถึงการขนส่งทางราง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทาง LEO และ LogiCam ให้มีขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งสินค้าจากประเทศกัมพูชาไปยังทั่วโลก และจากทั่วโลกมายังประเทศกัมพูชาได้
 
“ขอขอบพระคุณ LogiCam ของคุณสุภชัย วีระภุชงค์ แห่งไทยนครพัฒา (ผู้ผลิตยา Sara และ Tiffy) นักธุรกิจไทยคนแรกๆ ที่ไปบุกเบิกธุรกิจในประเทศกัมพูชามามากกว่า 30 ปีที่ให้เกียรติ LEO มาเป็นพันธมิตรของในการบุกเบิกธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศกัมพูชา จนกลายเป็น Logicam LEO ที่พร้อมจะให้บริการ End-to-End Global Logistics Solutions ให้กับลูกค้าและ Strategic Partners ของเราที่มีอยู่มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะให้ความสำคัญในการให้บริการกับบริษัทประเทศไทย ที่เข้าไปลงทุนในประเทศกัมพูชา และOverseas Agent ของ LEO ที่มีอยู่ทั่วโลก และจะเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการของ LEO ให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนได้มากยิ่งขึ้น” นายเกตติวิทย์ กล่าว