Phones





COMAN ผนึกธุรกิจเป็นหนึ่ง ดันรายได้โต10%

2020-01-16 19:10:28 865




นิวส์ คอนเน็คท์ - COMAN เดินหน้าปั๊มรายได้โต 10% หลังรวบทุกธุรกิจเป็นหนึ่ง พร้อมจ่อผุดแอพพลิเคชั่น "Gogojii" สนองความต้องการลูกค้าได้ครบวงจรท่องเที่ยว กำเงินกว่า 200 ล้านบาท เล็งแผนเทคโอเวอร์เพิ่ม

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานกรรมการ บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน ผลจากจจัดแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ โดยการนำทุกธุรกิจมารวมกัน เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งจะทำให้ครอบคลุมเครือข่ายการท่องเที่ยวได้อย่าง สมบูรณ์แบบ ซึ่งมีทั้ง โรงแรม สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร สปา จองตั๋วต่างๆ เช่ารถ เป็นต้น


เบื้องต้นช่วงเดือน มี.ค.63 บริษัทได้เตรียเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า Gogojii เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบในแอพฯเดียว โดยทางบริษัทจะมีรายได้เป็นค่าคอมมิชชั่น ซึ่งปีนี้นั้นแอพฯดังกล่าวจะมีผลบวกต่อผลการดำเนินงานเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้บ ริษัทยังมีเงินลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้ซื้อกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) ประมาณ 100 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นไปทางธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์สูงสุดต่อการใช้งาน และทางบริษัทยังสามารถต่อยอดธุรกิจได้อีกระยะยาว ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ได้แก่ "บริษัท โคแมน ทราเวล จํากัด" โดยใช้งบ 30 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาระบบต่างๆ ในแพลตฟอร์มใหม่ รวมถึงทำโฆษณา เพื่อให้ลุกค้าสามารถเข้าถึงโปรดักส์ได้มากยิ่งขึ้น


"การเติบโตและการขึ้นสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชียว่า โคแมนชีเป็นธุรกิจของคนไทยที่เริ่มจากเป็นผู้พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งการเติบโตของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในลำดับต้นของโลก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้โคแมนชีมีความแข็งแกร่ง ซอฟต์แวร์ของเราได้รับการออกแบบ ปรับปรุง และพัฒนาให้สามารถรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการโรงแรมของไทยตั้งแต่หน้าบ้าน-หลังบ้าน จนพูดได้ว่าทำได้ดีกว่าบางซอฟต์แวร์ของต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานทั่วไปเท่านั้น ซึ่งในธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์นั้น ได้มีการจัดตั้ง โคแมน ทราเวล ขึ้นทำหน้าที่ในการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงเป็นการขยายฐานธุรกิจสู่ B2C โดยมี โกโกจิ (Gogojij) เว็บไซต์และแอปพลิเคชันสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่สามารถจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือรถเช่าได้อย่างสะดวกสบาย โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศซึ่งมีมากถึง 10 ล้านคนเป็นอันดับแรก" นายสมบูรณ์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews