Phones





TOPคาดน้ำมันดิบวิ่ง55-65เหรียญฯ/บาร์เรล

2020-01-20 12:06:57 1461




นิวส์ คอนเน็คท์ – TOP คาด ลงนามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หนุนราคาน้ำมันดิบทรงตัวในระดับสูง ประเมินทิศทางราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวที่กรอบ 55 – 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 60 - 65 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ประเมินแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (20 - 24 ม.ค. 63) ว่า ราคาน้ำมันดิบคาดว่าจะยังทรงตัวในระดับสูง โดยประเมินทิศทางราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 55 – 60 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 60 - 65 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

โดยคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากการลงนามข้อตกลงระยะที่ 1 ระหว่างสหรัฐฯ-จีน เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา และการผลิตจากกลุ่มโอเปกที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องในไตรมาส 1/63 ส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจโลกและความต้องการใช้น้ำมันดิบที่คาดว่าจะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น หลังได้รับแรงกดดันจากสงครามการค้าที่ยืดเยื้อเป็นเวลานานเกือบ 2 ปี อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดิบของสหรัฐฯที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ความกังวลจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและอิหร่านเริ่มคลี่คลาย


ส่วนสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 10 ม.ค. 63 ปรับลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งปรับตัวลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม EIA คาดการณ์ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯอยู่ที่ประมาณ 13.30 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นปริมาณสูงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดคาดว่ากลุ่มโอเปกกำลังพิจารณาที่จะขยายกรอบระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตจากเดิมสิ้นสุดในไตรมาส 1/63 เป็นสิ้นสุดในไตรมาส 2/63 ซึ่งในการปรับลดดังกล่าว เป็นปัจจัยทำให้ราคาทรงตัวต่อเนื่อง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews