Phones





PTTEPควงพันธมิตรประมูลปิโตรเลียมยูเออี

2020-01-22 07:51:31 1228




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTTEP จับมือ 2 พันธมิตร ยื่นประมูลแปลงสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ในยูเออี จำนวน 2 แปลง คาดรู้ผลประมูลภายในครึ่งปีแรก


เมื่อเร็วๆ นี้ นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 62 PTTEP ได้ร่วมกับบริษัท ENI และพันธมิตรต่างชาติอีกรายยื่นประมูลขอสิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่จำนวน 2 แปลงในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งยูเออีได้เปิดประมูลเพื่อมุ่งหวังที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตปิโตรเลียมจากปัจจุบัน 3.8 ล้านบาร์เรลเป็น5 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในปี 73 โดยการประมูลในครั้งนี้คาดว่าจะทราบผลการประมูลภายในครึ่งแรกของปี 63


ก่อนหน้านี้ บริษัท PTTEP MENA Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ร่วมกับบริษัท Eni Abu Dhabi B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Eni ได้ชนะการประมูลแปลงสำรวจใน Abu Dhabi’s Open Block Licensing Round เพื่อรับสิทธิในการดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสำรวจ Offshore 1 และ Offshore ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้มีลงนามในสัญญาสัมปทานกับ The Abu Dhabi National Oil Company (ADNOC) เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 62 ตามสัดส่วนการลงทุนสำหรับบริษัท PTTEP MENA Limited ที่ร้อยละ 30 และบริษัท Eni Abu Dhabi B.V. (ผู้ดำเนินการ) ที่ร้อยละ 70


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews