Phones





APCOผนึกพันธมิตร ผุดบ.ร่วมทุนปลายQ2/63

2020-01-23 18:52:08 922




นิวส์ คอนเน็คท์ - APCO ดันรายได้ปีนี้โตเป็น 320-440 ล้านบาท หลังบิ๊กออเดอร์ต่างชาติวิ่งเข้าเพียบ พร้อมรุกร่วมทุนพันธมิตรสิงคโปร์ ผุดบริษัทย่อยใหม่ ลั่นคุ้มทุนภายใน 6 เดือน


เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโตเป็น 320-440 ล้านบาท จากการขยายตลาดไปในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยวางเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 20-50% จากเดิมอยู่ที่ 10% ส่วนที่เหลือจะมากจากในประเทศ


ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทตัวแทนจำหน่าย เพื่อส่งผลิตภัณฑ์ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และผู้ป่วยโรคมะเร็ง เข้าไปขายในประเทศไนจีเรีย, เอธิโอเปีย และประเทศอื่นๆ ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ รวมถึงจะส่งผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยเบาหวานเข้าไปในประเทศจีนด้วย โดยมองว่าตลาดดังกล่าวมีประชากรค่อนข้างมาก และยังมีผู้ติดเชื้อที่มากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ในไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป


นอกจากนี้ บริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 6 ล้านเม็ด/ปี โดยมีการใช้กำลังการผลิตคิดเป็น 1 ใน 4 ของกำลังการผลิตทั้งหมดเท่านั้น มองว่ายังเพียงพอต่อการรองรับกับคำสั่งซื้อที่จะเพิ่มมากขึ้นในปีนี้


อีกทั้งบริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ร่วมกับนายลิม โฮ คี พันธมิตรชาวสิงคโปร์ เพื่อดำเนินการศูนย์ CTL ImmunePlus Center ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ให้อยู่ในสภาวะ HIV สงบ หรือ Functional cure ในกรุงเทพฯ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในวันที่ 29 ก.พ.นี้ อีกทั้งเตรียมเปิด APCO Wellness Center ศูนย์ภูมิคุ้มกันบำบัด โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ APCO ร่วมกับนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลโรคภูมิแพ้ตัวเอง และโรคมะเร็ง คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 2/63 ซึ่งทั้ง 2 ศูนย์นี้จะเน้นให้บริการลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก และคาดหวังว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 6 เดือน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews