Phones





IRPCยันส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีนไม่กระทบ

2020-01-23 19:13:47 919




นิวส์ คอนเน็คท์ - IRPC ยัน กรณีจีนมีแผนยกเลิกและลดการผลิต ลดการใช้ถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติในปี 68 ไม่กระทบการส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีน


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยถึงกรณีที่ทางการจีนมีแผนยกเลิกหรือลดการผลิต และลดการใช้ถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติ รวมถึงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ในอีก 5 ปี ข้างหน้า หรือภายในปี 2568 ว่า กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกเม็ดพลาสติกของบริษัทฯ ไปยังประเทศจีน เนื่องจากปัจจุบัน IRPC ส่งออกเม็ดพลาสติกเพื่อนำไปผลิตเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก
 
ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการผลิตเม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (high value added product) เพื่อตอบสนองทั้ง Megatrend และสังคมสูงวัย (Aging Society) โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ยางพารา เศษไม้ และสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นมิตรต่อทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม
 
นอกจากนี้ IRPC ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (credit rating) จากมูดีส์ ที่ Ba1 และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 เช่นเดียวกับ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้ง (S&P Global Ratings) ที่คงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ที่ BB+ และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 62


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews