Phones





KBANK เปิดตัว ‘K Scan to Pay’ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายกว่า 5 พันล.

2024-03-28 15:48:50 804



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK ชูกลยุทธ์บัตรเครดิตกสิกรไทยสู่การใช้จ่ายผ่านสมาร์ทโฟนเต็มรูปแบบ เปิดฟีเจอร์ “K Scan to Pay สแกนทั่ว เปย์ถึง” สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิตบน K PLUS ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ มีลูกค้าใช้จ่ายบัตรเครดิตกสิกรไทยผ่าน K Scan-to-Pay กว่า 5 แสนราย และมียอดใช้จ่ายรวมกว่า 5 พันล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 นายณัฐพล ลือพร้อมชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและความคุ้มค่ามากที่สุดในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย ฟีเจอร์ K Scan to Pay เป็นการชำระเงินด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิตบน K PLUS ด้วยคอนเซปต์ “สแกนทั่ว เปย์ถึง” ซึ่งการสแกนจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ดเป็นวิธีที่ลูกค้าคุ้นเคยอยู่แล้ว วิธีชำระเงินดังกล่าวทำให้ลูกค้าไม่ต้องพกหรือแสดงบัตรเครดิต ณ จุดรับชำระเงินอีกต่อไป เพียงแค่ผูกบัตรเครดิตกสิกรไทยกับ K PLUS ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผูกบัตรเครดิตกสิกรไทยได้ตามสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างของแต่ละบัตร เช่น บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย, บัตรบลูเครดิตการ์ด, บัตรเครดิตร่วมคิงพาวเวอร์-กสิกรไทย และบัตรเครดิตร่วมกรุงเทพดุสิตเวชการ-กสิกรไทย เป็นต้น และเมื่อชำระเงินสแกนคิวอาร์โค้ดที่มีเครื่องหมาย VISA หรือ Mastercard กดเลือกจ่ายด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทย โดยลูกค้ายังได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตตามปกติ รวมถึงรับคะแนนสะสม K Point และโปรโมชันต่างๆ
 
ทั้งนี้ ธนาคารยังขยายฐานร้านค้ารับชำระเงินให้พร้อมรองรับการใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยด้วยฟีเจอร์ K Scan to Pay ทำให้ลูกค้าใช้จ่ายในร้านค้าทั่วไปได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันมีร้านค้าให้บริการได้แล้วกว่า 300,000 ร้านค้า ครอบคลุมแบรนด์ดังและร้านค้าทั่วไปด้านไลฟสไตล์ กิน ช้อปปิ้ง แฟชั่น ไอที และสุขภาพ เช่น TOPS, Watsons, Boots, Black Canyon, King Power, Pomelo, Jaspal Group และเครือ BDMS เป็นต้น
 
นอกจากนี้ บัตรเครดิตกสิกรไทย ได้จัดโปรโมชันพิเศษเมื่อลูกค้าใช้ฟีเจอร์ K Scan to Pay บน K PLUS รับคะแนน K Point ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. - 31 พ.ค. 2567 โดยใช้ครบ 2 ครั้ง รับคะแนน K Point เพิ่ม 2 เท่า ใช้ครบ 8 ครั้ง รับคะแนน K Point เพิ่ม 8 เท่า และใช้ครบ 15 ครั้ง รับคะแนน K Point เพิ่ม 15 เท่า 
 
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทยรวมกว่า 4 ล้านใบ โดยมีสัดส่วนลูกค้าราว 80% ได้ผูกบัตรเครดิตกสิกรไทยบน K PLUS และสามารถใช้ฟีเจอร์ “K Scan to Pay” ได้แล้ว โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2567 จะมีลูกค้าใช้งานฟีเจอร์ K Scan to Pay อย่างต่อเนื่องมากกว่า 5 แสนราย และมียอดใช้จ่ายรวมกว่า 5,000 ล้านบาท