Phones





ธอส. ลงนาม MOU อัดฉีดเม็ดเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ

2024-03-29 18:08:44 36



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ธอส. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ขานรับนโยบายรัฐด้านการมีส่วนร่วมส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของสมาคมกีฬา
 
เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” นอกจากจะสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัยแล้ว ธอส. ยังดำเนินการตามนโยบายรัฐในการมีส่วนร่วมส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของสมาคมกีฬา ที่เป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้สมาคมสามารถส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย
 
โดย ธอส. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 18 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ถึงปัจจุบัน เป็นจำนวนเงิน 17 ล้านบาทต่อปี รวมเป็นเงินสนับสนุนกว่า 300 ล้านบาท โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง ธอส. และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ จะเป็นการสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2568 - 2571 วงเงินสนับสนุนรวม 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากวงเงินสนับสนุนเดิมเป็นปีละ 20 ล้านบาท
 
ด้านผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทควันโดฯขอขอบคุณธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้มุ่งมั่นในการสร้างรากฐานกีฬาเทควันโดของประเทศไทยอย่างกว้างขวางไปทั่วประเทศ ด้วยการพัฒนาผู้ตัดสิน การอบรมผู้ฝึกสอน การจัดการแข่งขันให้นักกีฬาได้มีเวทีในการแสดงศักยภาพและพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน เพื่อคัดสรรนักกีฬาเทควันโดที่โดดเด่นมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย
 
สำหรับการลงนาม MOU ความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยในครั้งนี้มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธี โดยจัดขึ้น ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร