Phones





“ซับเวย์” แต่งตั้ง “โกลัค” ลูก PTG ถือสิทธิมาสเตอร์ แฟรนไชส์

2024-04-02 14:54:54 111



นิวส์ คอนเน็คท์ - “ซับเวย์” ประกาศตั้ง “โกลัค” บริษัทย่อยในเครือ PTG ถือสิทธิมาสเตอร์ แฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในไทย เริ่มเดินเครื่องลุยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 67 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 “ซับเวย์” หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศแต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะเป็นเจ้าของ Master Franchise และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “Subway” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตร้านซับเวย์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 

สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ในตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า บริษัท โกลัค จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการเปิดร้านซับเวย์เพิ่มเติมในประเทศไทยให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมราว 3 เท่า รวมถึงยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการ และพัฒนาร้านซับเวย์สาขาต่างๆ ในประเทศไทยอีกด้วย

“สัญญาฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญในยุทธศาสตร์การเติบโตของซับเวย์ในระดับสากล โดยเรายังคงเดินหน้ามุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจ และคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป สำหรับประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว และเรามีความตั้งใจที่นำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์มาให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้สัมผัสมากขึ้น” เอริค ฟู ประธาน บริษัท ซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว

สำหรับสัญญาของบริษัท โกลัค จำกัด นับเป็นสัญญาให้สิทธิการพัฒนามาสเตอร์แฟรนไชส์ฉบับที่ 16 ของซับเวย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจตลอดหลายปีของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและผลักดันการเติบโตของธุรกิจในระดับสากล โดยจะส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนร้านซับเวย์ทั่วโลกมากขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ร้านต่อไป

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เปิดเผยว่า PTG ขอขอบคุณซับเวย์เป็นอย่างยิ่งที่ได้แต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ให้เป็นผู้ได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทย และมอบความไว้วางใจให้เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแบรนด์ในอนาคต

“เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการขยายพอร์ตโฟลิโอการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น ทางบริษัทจึงเห็นถึงความสำคัญในการเดินหน้าขยายธุรกิจ F&B ที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักต่อไปในอนาคต โดยมีความตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้สมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus กว่า 21 ล้านคน สามารถเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งจะเป็นการต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ได้เป็นอย่างดี” นายทักษ์กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีความยินดีที่คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจ F&B และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) และธุรกิจ FMCG มากกว่า 25 ปี ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โกลัค จำกัด เพื่อนำการขยายธุรกิจของซับเวย์ในประเทศไทย