Phones





GUNKULงานไหลเข้า ดันรายได้63นิวไฮ

2020-01-24 14:58:39 1035




นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL งานวิ่งชนคึกคัก ล่าสุดคว้างานก่อสร้างอาคารให้เช่าและติดตั้งระบบผลิตโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป กำลังการผลิตติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ จากเทสโก้ โลตัส มูลค่า 584.31 ล้านบาท “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ระบุ จากนี้ไปจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น ลุ้นรายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ 9,000 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ร่วมลงนามสัญญาเพื่อก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ กับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (เทสโก้ โลตัส) และได้ลงนามสัญญาการเช่าช่วงที่ดิน เช่าอาคาร โครงการบางกะดี และ โครงการสมุทรปราการ มูลค่ารวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 584.31 ล้านบาทโดยกำหนดระยะเวลาก่อสร้างนับจากวันลงนามในสัญญาจำนวน 240 วัน


“การที่บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป ได้รับงานก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ จากเทสโก้ โลตัส แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของบริษัท ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของกลุ่มบริษัท และถือเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่สำคัญซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากขึ้น” นางสาวโศภชากล่าว


สำหรับทิศทางธุรกิจปี 2563 กลุ่มบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานในทุกภาคส่วนเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2562 ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตในส่วนของอัตรากำไรสุทธิ หรือรายได้รวม โดยตั้งเป้ารายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ 9,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน เนื่องจากมีโครงการที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อีกประมาณ 120 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในประเทศ โครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศมาเลเซีย และโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กับภาคเอกชน โดยปีนี้จะเป็นปีที่รายได้ และกำไรมีการเติบโตอย่างโดดเด่นอีกปีหนึ่ง


ขณะที่มีแผนเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานประมาณ 30% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) มีปริมาณเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 8,000 ล้านบาท และจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปี 2563 แข็งแกร่ง


สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจาก ธุรกิจพลังงานของกลุ่มบริษัทฯ ประมาณ 60-65% จากปัจจุบันอยู่ที่ 80% ขณะที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะเพิ่มเป็น 35-40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ของรายได้รวม เนื่องจากปี 2563 จะมีการรับรู้รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างเข้ามามากขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews