Phones





AKS ปิดดีลขาย ‘เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส’ บุ๊กรายได้ 127 ลบ.

2024-04-05 20:13:43 1062



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – AKS เดินหน้าแผนขายโครงการ ‘เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส’ มูลค่าราว 127.40 ล้านบาท ให้แก่ “เมตะ เอส” เตรียมหอบเงินไปลงทุนในธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง ตามกลยุทธ์ในปีนี้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ
 
เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 นายสง่า ตันติอมรพงษ์ ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจและบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า โดยในปี 2567 บริษัทมีกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ ไปสู่กลุ่มธุรกิจที่ได้ทำการศึกษาอย่างรอบคอบ และมองว่าเป็นแหล่งรายได้ที่มีอัตรากำไรสูงกว่า ทางคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) จึงมีมติจำหน่ายทรัพย์สินและโครงการบางแห่ง คือ ‘โครงการ เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส’ มูลค่าราว 127.40 ล้านบาท ให้แก่บริษัท เมตะ เอส จำกัด โดยบริษัทจะนำเงินทุนที่ได้ไปพัฒนาในธุรกิจที่ดำเนินงานอยู่รวมถึงนำไปลงทุนในกลุ่มธุรกิจอื่นที่มองว่ามีโอกาสเติบโตและตอบรับกับกระแสเศรษฐกิจโลกได้เป็นอย่างดี
 
ทั้งนี้ นอกจาก AKS จะประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งธุรกิจดั้งเดิมที่บริษัทสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังมีธุรกิจภายใต้เครืออีก 2 ธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจโรงแรม ภายใต้บริษัทย่อย ‘อควาเรียส โฮเทล คอลเลคชั่น’ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ Alix Bangkok Hotel ตั้งอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ และอีก 3 โรงแรมที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ ได้แก่ โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า, โรงแรม ShaSa Resort & Residences และโรงแรม Malibu Resort & Beach Club ณ เกาะสมุย ที่ปรับโครงสร้างสู่รูปแบบ ‘Green Hotel’ อย่างเต็มตัวแล้ว รองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ
 
นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจสินเชื่อที่บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท ‘Beyond Capital’ ก็มีการวางแผนที่จะขยายสินเชื่ออื่นเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีธุรกิจพลังงานทั้งในไทยและต่างประเทศที่บริษัทได้เข้าลงทุนไว้ ซึ่งบริษัทมองเห็นว่ามีโอกาสเติบโตทางรายได้สูงและสร้างตอบแทนที่มั่นคงให้แก่บริษัทได้อย่างแน่นอน