Phones





GFC ส่งซิกผลงาน Q1/67 ทุบสถิติใหม่ โบรกล็อกเป้าราคา 16 บ.

2024-04-10 19:07:08 372



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – GFC ลุ้นครม. ไฟเขียว ร่างวาระแห่งชาติส่งเสริมการมีบุตร หนุนอุตสาหกรรมการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยาก แย้มผลงานไตรมาส 1/67 ทำ All Time High ต่อเนื่อง เร่งปักหมุด 2 แลนด์มาร์คใหม่ สาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 และอุบลราชธานี ด้านโบรกฯ แนะ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 16.00 บาท
 
เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ GFC เปิดเผยว่า บริษัทกำลังติดตามกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข ประกาศนโยบายส่งเสริมการมีบุตร เป็นหนึ่งใน 13 นโยบายสำคัญของภาครัฐบาล โดยคาดว่า (ร่าง) วาระแห่งชาติส่งเสริมการมีบุตรจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ภายใน เดือน เม.ย.นี้ ซึ่ง GFC ในฐานะผู้ให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยากแบบครบวงจร มองว่าหากร่างมติดังกล่าวได้รับการอนุมัติก็จะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมการให้บริการทางการแพทย์สำหรับ ผู้มีปัญหามีบุตรยากอย่างมีนัยสำคัญ
 
ทั้งนี้ จากอัตราผู้เข้ารับการรักษาภาวะผู้มีบุตรยากในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดผู้เข้ารับการรักษาผู้มีบุตรยากในช่วงไตรมาส 1/2567 ของสาขาพระราม 3 ตั้งแต่การรับบริการตรวจเบื้องต้น, การรักษาด้วยวิธี IUI, การรักษาด้วยวิธี ICSI, การตรวจพันธุกรรมของตัวอ่อน NGS และการฝากไข่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเดือนก.พ. มีผู้เข้ามารับการรักษาสร้างสถิติสูงสุดของไตรมาสแรก ทำให้บริษัทคาดการณ์ว่าภาพรวมของรายได้จากอัตราการรักษาในไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มปรับตัว ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่องจากไตรมาส 4/2566 ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จในการเป็น ผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการด้านสูตินรีเวชและเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ที่มีประสบการณ์ด้านการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยากของ GFC ที่สามารถตอบโจทย์อัตราความสำเร็จ (Success Rate) ในการตั้งครรภ์ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตอกย้ำถึงผลประกอบการที่ก้าวสู่ระดับ All Time High ของ GFC 
 
สำหรับความคืบหน้าในการเปิดให้บริการ 2 สาขา (สาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 และสาขาอุบลราชธานี ) ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ สำหรับรองรับผู้เข้ารับการรักษาและเข้ารับคำปรึกษาผู้มีบุตรยากทั้งกลุ่มคนไทยและต่างประเทศ คาดว่าทั้ง 2 สาขาจะเริ่มเปิดดำเนินงานได้ประมาณปลายไตรมาส 2/2567 ซึ่งจะส่งผลให้ตั้งแต่ครึ่งปีหลัง 2567 เป็นต้นไป GFC จะมีสาขาเปิดดำเนินการครบทั้ง 3 สาขา จากปัจจุบันที่มีเพียงสาขาพระราม 3 เพียงสาขาเดียว ซึ่งจะสอดรับกับแผนการขยายฐานลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น
 
อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันกลุ่มลูกค้าต่างชาติเข้ามารับการรักษาภาวะผู้มีบุตรยาในประเทศเพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทางการแพทย์เป็นอันดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ GFC ต้องเร่งแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรองรับกับดีมานด์กลุ่มผู้เข้ารับบริการรักษาผู้มีบุตรยาก ทั้งคนไทยและต่างชาติในอนาคต
 
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของรายได้ของ GFC ประเมินรายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2567 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากมีกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งถึง 77 ล้านบาทในปี 2566 โดยคาดว่า GFC ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 สูงสุดถึง 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% จากไตรมาสก่อน และ 33.6% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนผู้เข้ารับการรักษาที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 26% และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2567 ที่ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ประเมินการเติบโตทั้งปีของ GFC โดยคาดว่ามีกำไรสุทธิที่ 112 ล้านบาท และรายได้คาดว่าแตะ 502 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมาย 16 บาท เมื่อเทียบกับระดับ P/E ที่ 31 เท่า