Phones





SEAFCO ส่งซิกสอยงานรถไฟใต้ดินบังกลาเทศ รับทรัพย์อู้ฟู่ 600 ล./สถานี

2024-04-29 18:19:28 333



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SEAFCO รอลุ้นข่าวดีรับงานใหญ่จากบังกลาเทศ ในโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งมีทั้งหมด 18 สถานี โดยล่าสุดได้ประกาศผลประมูลงานจำนวน 1 สถานี และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานอีก 3 สถานี โดยคาดว่าจะมีรายได้จากค่าแรงราว 600-700 บาทต่อสถานี ขณะที่รายได้รวมปีนี้มั่นใจว่าจะทำได้สูงกว่า 1.8 พันล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตได้ตามปกติ แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจเนื่องจากมีวันหยุดยาวค่อนข้างมาก แต่บริษัทพยามยามเร่งส่งมอบงานให้ได้ตามกำหนดทั้งหมด รวมทั้งยังสามารถรับงานใหม่เข้ามาได้บางส่วนในไตรมาส 2/2567
 
สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปี 2567 บริษัทคาดว่าจะสามารถทำรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) เหลืออยู่ราว 800 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีงานใหม่ทั้งของภาครัฐและเอกชนทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้
 
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอเข้ารับงานโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินในประเทศบังกลาเทศ โดยเป็นโครงการรถไฟฟ้าโครงการแรกของประเทศบังกลาเทศ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก JICA ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทั้งสิ้นจำนวน 18 สถานี ซึ่งล่าสุดพันธมิตรของบริษัทซึ่งเป็นบริษัทของญี่ปุ่นชนะประมูล 1 สถานี และอยู่ระหว่างรอประกาศผลอีก 3 สถานี โดยหากบริษัทได้รับงานดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนการรับรู้รายได้ต่อเนื่องอีกหลายปีข้างหน้า
 
“ตอนนี้พันธมิตรเราที่เป็นบริษัทญี่ปุ่นชนะประมูลมาแล้ว 1 สถานี และอยู่ระหว่างรอผลอีก 3 สถานี ซึ่งเค้าติดต่อเรามาแล้วแบบปากเปล่า แต่ยังไม่ได้ลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ซึ่งมูลค่าของงานดังกล่าวเราคิดเฉพาะค่าแรงคาดว่าจะเฉลี่ยอยู่ที่สถานีละ 600 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวมีจำนวน 18 สถานี ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของรายได้ในระยะยาวของเรา” ดร.ณรงค์ กล่าว