Phones





EKH รับ 429 ล้านบ. ขายบิ๊กล็อต "KLINIQ" 11 ล้านหุ้นให้นลท.รายใหญ่

2024-05-24 19:22:24 77




นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด EKH ไฟเขียว จำหน่ายเงินลงทุนใน KLINIQ ให้กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ รวม 11 ล้านหุ้น หรือ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ราคาหุ้นละ 39 บาท คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 429 ล้านบาท “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” ระบุ การทำบิ๊กล็อตครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปลงทุนขยายธุรกิจด้านสุขภาพที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับ สร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนใน บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ จำนวน 11,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่าหุ้นละ 39 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 429.00 ล้านบาท ให้แก่นักลงทุนรายใหญ่ โดยได้ทำการซื้อขายหุ้นในกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ในวันที่ 24 พ.ค. 67

“การขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กับกลุ่มนักลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นราคาที่เหมาะสม โดยบริษัทฯ จะนำเงินไปลงทุนในโครงการเป้าหมายที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ หรือที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับบริษัทที่มีธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนธุรกิจ รวมถึงมุ่งมั่นสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง