Phones





MC มั่นใจรายได้งวดปี63โต8-10%

2020-02-11 09:04:30 1149




นิวส์ คอนเน็คท์ - MC มั่นใจรายได้งวดปี 63 โต 8-10% พร้อมรุกตลาดออนไลน์เต็มเครื่อง ลุยปั้นยอดขายพุ่งแรง ซุ่มดีลพันธมิตรหลายเจ้า หวังร่วมขยายตลาด ตปท.


เมื่อเร็วๆ นี้ นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังงวดปี 62/63 จะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโตได้จากช่วงครึ่งปีแรก หลังจากได้ปรับรูปแบบการขายด้วยการเชื่อมต่อ Platform offline กับ online เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงและความสะดวกของลูกค้าให้มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ B O S S ( Buy Online Ship at Shop) และมั่นใจว่ารายได้งวดปีนี้ (ก.ค.62-มิ.ย.63) จะเติบโตได้ 8-10%


สำหรับการทำตลาดออนไลน์ผ่านบริษัทย่อย มีแนวโน้มการเติบโตของรายได้ที่ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทถึง 300 ล้านบาท ซึ่งหากใน 3 ปีข้างหน้า มีรายได้แตะ 500 ล้านบาทได้ บริษัทมีแผนจะนำเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป


ส่วนการระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศจีน บริษัทประเมินว่าอาจทำให้ลูกค้าเข้าห้างสรรพสินค้าน้อยลงโดยมีผลต่อการช้อปปิ้งออฟไลน์อยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะไม่มากนัก ส่วนฐานผลิตในประเทศจีนที่บริษัทมีอยู่นั้น คาดว่าจะไม่ส่งผลต่อผลิตสินค้ามากนัก เนื่องจากได้มีการสต๊อคสินค้าไว้ล่วงหน้าส่วนแล้ว และฐานการผลิตส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่ในประเทศ ซึ่งมีขีดความสามารถการผลิตให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้ในปัจจุบัน


ทั้งนี้ บริษัทเงินสดจากการดำเนินงานอยู่ราว 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งไร้ซึ่งหนี้สินทั้งระยะยาวและระยะสั้น โดยจากแผนนั้น เพื่อหวังเตรียมตัวการกระจายสินค้าสู่ระดับโลก โดยจะมุ่งเน้นประเทศที่มีกำลังซื้อและสินค้าตอบสนองลูกค้าในระดับสูงสุด ซึ่งปัจจุบันได้เจรจาพันธมิตรอยู่หลายราย ซึ่งส่วนใหญ่มีความสามารถในเชิงของการกระจายสินค้าได้ในหลายช่องทาง โดยการเจรจากับพันธมิตรนั้น อาจมีดีลในรูปแบบเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน ซึ่งภายหลังจากนั้นจะส่งผลต่อการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งให้แก่บริษัทให้มีประสิทธิภาพในการขายมากยิ่งขึ้น


สำหรับการเข้าซื้อหุ้นของ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในวันที่ 2 ม.ค. จำนวน 10 ล้านหุ้น หรือประมาณ 1.25% นั้น จะส่งเสริมในแง่ของปัจจัยด้านการตลาดเป็นอย่างมาก ทั้งในระยะยาวและระยะสั้น โดยการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการเจรจาพูดคุยกันมาตั้งแต่ปลายปี 2562 เนื่องจาก ดร.นิเวศน์ มีความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของ MC รวมถึงบริษัทยังได้มีการจ่ายเงินปันผลในระดับสูงอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องมาหลายปี จึงเป็นหุ้นที่เหมาะสมกับการลงทุนในสถานการณ์ปัจจุบัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews