Phones





TEAMGรุกพลังงาน-ปั๊มรายได้ทะลุ1.8พันล.

2019-08-08 12:23:20 200




นิวส์ คอนเน็คท์ - TEAMG ซุ่มแผนแตกไลน์ธุรกิจ รุกพลังงานน้ำในลาว ร่วมบิ๊กพาร์ทเนอร์อีก 2 ราย คาดสรุปปลายปีนี้ เดินหน้าปั้มรายได้ทะลุ 1.8 พันล้านบาท หลังตุน Backlog ไว้กว่า 3.2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง  เผยเดือน ก.ย.นี้ มีแววเข้ารับงานใหม่เพิ่มหลักร้อยล้านบาท


นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้เข้ารับงานดูแลระบบในโครงการพลังงานน้ำ ในประเทศลาว 5 โครงการ


โดยจากการวิเคราะห์แล้วพบว่า มี 1โครงการให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับสูง จึงได้เข้าเจรจาเพื่อร่วมทุนในธุรกิจพลังงานน้ำจำนวน 1 โครงการ เบื้องต้น โปรเจ็กต์ร่วมทุนดังกล่าวจะมีการลงทุนร่วมกันทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ TEAMG และพันธมิตรในไทย 1 ราย พันธมิตรในเมียนมา 1 ราย   โดยสัดส่วนการถือหุ้นและรายละเอียดต่างๆ คาดได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ มั่นใจรายได้จะมากกว่า 1,800 ล้านบาท  หรือมีรายได้เฉลี่ยกว่า 450 ล้านบาทต่อไตรมาส จากการรับรู้งานในมือ (Backlg) ที่มีประมาณ 3,200 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังเข้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานขนาดเล็กและขนาดใหญ่


อีกทั้งทางภาครัฐบาลยังได้เร่งดำเนินการโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ทุกโครงการ จึงทำให้บริษัทมีโอกาสได้เข้ารับงานเพิ่มอีกจำนวนมาก อย่างเช่นในพื้นที่ EEC และรถไฟฟ้าสีต่างๆ รถไฟฟ้ารางคู่  งานสนามบิน แหลมฉบังเฟส 3 รวมถึงงานของหน่วยงานราชการต่างๆ เป็นต้น


ทั้งนี้ ช่วงเดือน ก.ย.นี้ บริษัทคาดได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม มูลค่าหลักร้อยล้านบาท อีกทั้งยังมีอีกหลายโปรเจ็กต์ ที่กำลังทยอยประกาศผล ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทเข้าประมูลงานไว้ โดยภายหลังจากได้รับงานแล้ว จะทำให้บริษัทมีฐานธุรกิจแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น