Phones





MACOฟันธงผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง

2020-02-12 15:52:55 857




นิวส์ คอนเน็คท์ - MACO ลั่นรายได้ปีนี้โตต่อเนื่องจากปีก่อนที่ทำได้ 2.95พันล้านบาท รับแรงหนุนจากการควบรวมธุรกิจ พร้อมใจดีแจกปันผลงวดครึ่งปีหลังของปีก่อน เป็นเงินสด 0.016บ/หุ้น

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,954 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการควบรวมงบการเงินแบบเต็มปีของธุรกิจการให้บริการด้านงานระบบครบวงจรของกลุ่มทรานส์.แอด (Trans.Ad Group) และการควบรวมงบกับธุรกิจโฆษณาระหว่างประเทศในช่วงระยะเวลา 5 เดือน ผ่านการบริหารงานของ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. (“VGM”) ที่เริ่มในเดือนสิงหาคม 2562

ทั้งนี้รายได้ปี 2562 ที่ทำได้ 2,954 ล้านบาท แบ่งเป็น จากธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศ 35.3% หรือ 1,042 ล้านบาท และ จากธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศ 10.7% หรือ 316 ล้านบาท รวมถึง ด้านงานระบบครบวงจร 54.0% หรือ 1,596 ล้านบาท

ซึ่งภายในปีก่อนนั้นบริษัทประสบผลสำเร็จจากกลยุทธ์การขยายเครือข่ายไปยังตลาดต่างประเทศ โดยบริษัทเริ่มจากการวางรากฐานเพื่อการเติบโตของธุรกิจในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย อีกทั้งบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนเพิ่มเติม 40.0% ในบริษัท Puncak Berlian Sdn. Bhd. (“PBSB”) การเพิ่มสัดส่วนในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทฯ มีความสามารถด้านการขายผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของ PBSB ทั้งยังสามารถพัฒนาช่องทางการตลาดในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


โดยเมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา บริษัท PT Avabanindo Perkasa (“Otego”) ที่ MACO เข้าลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ได้เริ่มเปิดให้บริการสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า MRT Jakarta เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการขยายธุรกิจไปยังตลาดเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการลงทุน 25.0% ใน VGI Vietnam Joint Stock Company (“ VGI Vietnam”) บริษัทสื่อโฆษณานอกบ้านในประเทศเวียดนามที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการทำธุรกรรมนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2563


สำหรับพัฒนาการธุรกิจภายในประเทศ บริษัทฯ ได้สร้างความมั่นคงให้กับการดำเนินงานในประเทศ โดยมอบอำนาจการบริหารจัดการสื่อโฆษณาให้กับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (PLANB) ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกบ้านที่จะช่วยผลักดันศักยภาพให้สื่อโฆษณาสามารถขยายการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและกว้างขวางมากขึ้น และช่วยให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นไปสู่การขยายตัวในระดับสากลได้อย่างเต็มที่ จากทิศทางการดำเนินงานดังที่กล่าวมานั้น บริษัทฯ จะประกาศเป้าหมายตัวเลขรายได้ปีนี้ภายในเดือนเมษายน ปี 2563


โดยล่าสุดทางบริษัทได้ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ต่อผู้ถือหุ้นรวมไม่เกิน 86.59 ล้านบาท ในอัตรา 0.016 บาทต่อหุ้น แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อเพื่อรับเงินปันผลในวันที่ 20 มีนาคม 2563 (Record Date) และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews