Phones





GLมั่นใจชนะคดี - ดันสินเชื่อใหม่โต20%

2020-02-18 21:24:10 1403




นิวส์​ คอนเน็คท์​ - GL​ มั่นใจชนะคดีที่ยังอยู่ในชั้นศาล​ หลังศาลสิงคโปร์ยกฟ้องกรณี​ JTA ฟ้องข้อหาหลอกลวงให้เข้าลงทุน​ ลุยธุรกิจปีหนูเต็มสูบ​ หวังสินเชื่อใหม่โต​ 20%


เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL เปิดเผยว่า หลังจากศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำพิพากษาในคดีเลขที่ HC/S 1212/2017 เมื่อวันที่​ 12 ​ก.พ.63​ ยกฟ้องกรณีบริษัท J Trust Asia Pte. Ltd (JTA) ยื่นฟ้อง Group Lease Holdings Pte. Ltd (GLH) โดยกล่าวหาว่า GLH และจำเลยอื่นๆ ร่วมกันหลอกลวง​ ทำให้ JTA เชื่อว่าสถานะทางการเงินของบริษัทดีกว่าความเป็นจริง จึงตกลงเข้ามาลงทุน ทำให้บริษัทมั่นใจว่า​ แนวทางการตัดสินของศาลสูงแห่งสิงคโปร์จะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์แก่บริษัท​ และมั่นใจว่าบริษัทจะชนะคดีที่ยังระหว่างการฟ้องร้อง


"ศาลสิงคโปร์ก็บอกว่าทาง​ JTA รู้เรื่องทั้งหมดอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร​ จึงตัดสินใจเข้ามาลงทุน​ แต่ทาง​ JTA​ มีเจตนาที่ไม่ดีที่จะสร้างความเสียหายแก่บริษัท​ เมื่อคำสั่งศาลออกมาแบบนี้​ เรามั่นใจว่าคดีที่เหลือ​และคดีในไทย​ เราจะชนะ" นายทัตซึยะ ​กล่าว


ทั้งนี้​ TJA มีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลภายใน​ 1​ เดือนหลังศาลมีคำสั่ง​ แต่มั่นใจว่าศาลอุทธรณ์น่าจะมีคำสั่งออกมาในแนวทางเดียวกับศาลชั้นต้น​ และเมื่อศาลมีคำสั่งออกมาแล้ว​ บริษัทจะดำเนินการฟ้องกลับพร้อมทั้งเรียกค่าเสียประมาณ​ 70-100 ล้านบาท​ รวมทั้งคดีฟ้องร้องในไทย​ เมื่อคำสั่งศาลเป็นอันสิ้นสุดแล้ว​ และบริษัทชนะคดี​ ก็จะฟ้องร้องกลับและเรียกค่าเสียหายเช่นกัน


นายทัตซึยะกล่าวว่า​ ช่วง​ 2​ ปีที่ผ่านมา​ ที่มีการฟ้องร้อง​ ส่งผลให้บริษัทต้องชะลอการรุกธุรกิจปล่อยสินเชื่อ​ แต่จากนี้ไป​จะเริ่มรุกทำตลาดมากขึ้น​ พร้อมทั้งมุ่งหวังที่จะเห็นการเติบโตของสินเชื่อสัญญาใหม่ในระดับใกล้เคียงที่​ 20%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews