Phones





UACย้ายเข้าSET-เปิดแผนปี66รายได้5พันล.

2020-02-19 12:22:21 1164




นิวส์ คอนเน็คท์ - UAC ย้ายเข้ากระดาน SET ปักหมุดรายได้ปี 66 ทะยานแตะ 5,000 ล้านบาท เตรียมชิงงานโรงไฟฟ้าชุมชนหวังได้งาน 20 MW จ่อนำบริษัทลูกเข้า mai คาดยื่นไฟลิ่งในปีนี้


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2563 จะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากมอกว่าเศรษฐกิจโดยรวมยังมีแนวโน้มชะลอตัวอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีปัจจัยหนุน จากธุรกิจไบโอดีเซลที่ยังเติบโตดีอยู่


ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2566 จะแตะระดับ 5,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนด้านพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจบริหารจัดการขยะและโรงไฟฟ้าขยะใน สปป.ลาว ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้ โรงไฟฟ้าไบโอแก๊สที่จังหวัดขอนแก่น กำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ ช่วงกลางปีนี้ โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจพลังงานสะอาดมากกว่า 60% ส่วนอีก 40% มาจากธุรกิจเทรดดิ้ง


นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ โดยตั้งงบลงทุนปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะเข้าประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนตามนโยบายของภาครัฐขนาด 700 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.63 ซึ่งบริษัทคาดหวังได้งานประมาณ 20 เมกะวัตต์ และคาดว่ามูลค่าลงทุนอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท


ส่วนเงินลงทุนในปีนี้บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ใหม่ โดยจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ในกรอบไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้เดิม และเป็นเงินลงทุนของบริษัท



สำหรับการย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ เพื่อคาดหวังให้นักลงทุนสถาบันสนใจเข้ามาถือหุ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับบริษัทฯ และสร้างเสถียรภาพด้านราคาหุ้น เพราะ 10 ปีที่ผ่านมาในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) บริษัทมีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไร รวมถึงมีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ


นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนสถาบันในประเทศช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าสัดส่วนนักลงทุนสถาบันถือหุ้นประมาณ 15-20% ซึ่งในอนาคตหากมีนักลงทุนสถาบันสนใจเข้ามาร่วมถือหุ้น บริษัทอาจจะพิจารณาออกหุ้นเพิ่มทุนหรือใบสำคัญสิทธิซื้อหุ้น (Warrant) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระดมทุน


อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมนำบริษัทย่อย "ยูเอซี แอ็ดวานซ์โพลิเมอร์แอนด์เคมิคัลส์" หรือ UAPC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หลังชะลอแผนไปตั้งแต่ปี 2560 เพราะธุรกิจยังเติบโตไม่มาก แต่ปีที่ผ่านมามีการเติบโตโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไร คาดเริ่มดำเนินการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในปีนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews