Phones





CPLดันรายได้ปี63สู่2.7พันล. ลั่นพลิกกำไร

2020-02-19 14:48:22 1174




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPL ปักหมุดรายได้ปีหนูวิ่งสู่ 2.7 พันล้านบาท ลั่นพลิกมีกำไร หลังเร่งปั๊มออเดอร์ - ลดต้นทุน รุกศึกษาธุรกิจ IoT สนองความต้องการลูกค้าครบวงจร


เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษัทเจริญสิน เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้ 2,500-2,700 ล้านบาท แบ่งเป็นจากธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ ประมาณ 760 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจฟอกหนัง และคาดจะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง ตามการลดต้นทุนในทุกภาคส่วนของการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งทำประกันค่าเงินเพื่อลดความเสี่ยงต่ออัตราแลกเปลี่ยน


ทั้งนี้ในธุรกิจฟอกหนังนั้น มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าใหม่จากจีน ที่ปัจจุบันมีเจรจาอยู่หลายราย เนื่องด้วยโรงงานฟอกหนังในจีนได้ปิดกิจการไปจำนวนมาก จึงทำให้ลูกค้าย้ายฐานการสั่งสินค้ามาไทย โดยหากการเจรจาแล้วเสร็จจะมีผลต่อผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับลูกค้ารายเดิมที่เป็นแบรนด์รองเท้าชั้นนำหลายราย ยีงคงสั่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงคาดาธุรกิจฟอกหนังจะมียอดสั่งซื้อ 22-23 ล้านตารางฟุตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ถือเป็นการรักษาระดับคำสั่งซื้อของลูกค้าในเกณฑ์ปกติ


ส่วนธุรกิจธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ปีนี้คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนในอัตราประมาณ 10% ซึ่งทางบริษัท ยังได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยขยายสายผลิตภัณฑ์ไปในส่วนของงานวิศวกรรม และสินค้าที่เป็นไฮ-เทคโนโลยีมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทฯ มีกำลังการผลิตรองเท้านิรภัย 80,000 คู่ต่อเดือน และหมวกนิรภัย 60,000 ใบต่อเดือน ซึ่งเป็นสินค้าหลักและยังมีสินค้าที่ป้องกันภัยส่วนบุคคล รวมถึงอุปกรณ์การอำนวยความสะดวกและการจราจรในสถานประกอบการ บริษัทฯ ได้เริ่มทำตลาดในสินค้าประเภทชุดป้องกันสารเคมี หน้ากาก หมวก ป้องกันสารพิษและฝุ่นละออง อีกทั้งอุปกรณ์สำหรับป้องกันการตกหล่นจากที่สูง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Internet of Thing หรือ IoT เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ที่ปัจจุบันต้องการการบริการด้านระบบเทคโนโลยี เพื่อให้การทำงานในส่วนต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น


เบื้องต้นบริษัทฯ ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายรายได้หรือยอดขายจากธุรกิจใหม่ โดยรายได้หลักของ CPL ยังมาจากธุรกิจฟอกหนังและธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ช่องทางธุรกิจใหม่ในกลุ่ม IoT นั้น มีโอกาสเติบโตจากความต้องการของภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเสริมระบบการทำงานเดิมให้มีประสิทธิภาพขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องของการกระบวนการผลิตที่ดีขึ้น แต่ยังรวมถึงการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย การควบคุมต้นทุนการผลิต การแจ้งเตือนเรื่องการซ่อมบำรุงและอื่นๆ ซึ่งสอดรับไปกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews