Phones





CCPปี63ขอโตแรงรายได้พุ่ง2.6พันล้าน

2020-02-20 09:29:45 1000




นิวส์ คอนเน็คท์ - CCP ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 2.6 พันล้านบาท ตุนงานในมือ 1.7 พันล้าน คาดกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 5% หลังตัดธุรกิจขาดทุนออก อยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้น SMART หากวิน-วินทั้งสองฝ่าย


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 63 อยู่ที่ระดับ 2,600 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,700 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปีครึ่ง แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60%
ขณะเดียวกัน บริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับ Backlog ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐ 80% และเอกชน 20%


ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะไม่ต่ำกว่า 5% สูงกว่าปีก่อนที่คาดว่าทั้งปีจะไม่ถึง 2% หลังจากบริษัทได้ตัดธุรกิจปูนผสมเสร็จที่มีผลขาดทุนออก และได้มีการขยายไปหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อทำให้ราคาขายสินค้าปรับตัวดีขึ้น อาทิ กลุ่มปิโตรเคมี ทางหลวง การไฟฟ้า กรมชลประทาน เป็นต้น


อีกทั้งในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไว้ที่ประมาณ 60 ล้านบาท รวมถึงในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการปรับโมเดลธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) เนื่องจากเทรนด์การก่อสร้างในปัจจุบันใช้ระยะเวลาที่สั้นลง ต้องปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้บริการในลักษณะ Mobile Plant โดยจัดตั้งแพลนท์ปูนชั่วคราวที่สามารถรื้อถอนได้ ให้บริการเช่ารถขนส่ง ขายคอนกรีต รวมทั้งให้บริการตรวจสอบคุณภาพผงปูน เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร


ด้านสินค้า Precast ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สเปกพิเศษ ออกสินค้านวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง รองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ งานถนน งานสะพาน ขยายฐานลูกค้าไม่จำกัดเฉพาะภาคตะวันออก มุ่งเน้นเข้าประมูลงานทั่วประเทศ


ขณะที่สินค้าประเภทบล็อกคอนกรีตสำเร็จรูป อาทิ บล็อกปูพื้น กำแพงกันดิน มีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันมีหน่วยงานหลายแห่งเริ่มนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าไปใช้ในงานด้าน Landscape ในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จะมุ่งเน้นการเปิดตลาดใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยง รวมทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วประเทศ


สำหรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปีนี้มีแนวโน้มดี โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐาน โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน งานอาคารสำนักงาน ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนทรงตัว


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาแก่ผู้สนใจจะเข้าซื้อกิจการของ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ SMART ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาในราคาที่มีความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องขายออก เพราะปัจจุบัน SMART สามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้ดี แต่หากราคาเสนอซื้อสมเหตุสมผล ก็สามารถขายได้ ซึ่งปัจจุบันครอบครัวถือหุ้นรวมกันอยู่ทั้งหมดกว่า 70%


ทั้งนี้ภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตมากกว่าไตรมาส 4/62 โดยเป็นผลมาจากการขยายพื้นที่จำหน่ายสินค้าไปยังภาคใต้ และอีสาน และงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews