Phones





คิงเพาเวอร์ คว้าสิทธิบริการ Pick-up Counter ทสภ.

2020-02-20 11:26:43 1143




นิวส์ คอนเน็คท์ – บอร์ด AOT เห็นชอบ "คิงเพาเวอร์" ได้รับสิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ทสภ. กำหนดอายุสัญญาตั้งแต่ 28 ก.ย. 63 ถึง 31 ธ.ค. 73


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยภายหลังการการประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 63 ว่า การคัดเลือกผู้ประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) นั้น คณะกรรมการ AOTได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ทสภ. จากที่มีผู้ประกอบการยื่นข้อเสนอขอสิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ทสภ.เพียง 2 ราย คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้การให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ทสภ. กำหนดอายุสัญญาระหว่างวันที่ 28 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2573


นอกจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังเสนอค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำรายปี (Minimum Guarantee) ปีแรกสูงกว่าที่ AOT เคยได้รับอยู่เดิม และสูงกว่าที่ AOT คาดหมายแล้ว ค่าตอบแทนดังกล่าวจะถูกปรับขึ้นทุกปีให้สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อที่อ้างอิงจากกระทรวงพาณิชย์ และการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร (ระหว่างประเทศ) ตลอดอายุสัญญา


ทั้งนี้ ทอท.จะเปิดให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากรควบคู่ไปด้วย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากรรายอื่นตามนโยบายที่จะส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันมิให้เกิดการผูกขาดในการดำเนินการต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews