Phones





CIMBTเปิดตัวบริการจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ

2020-02-20 17:45:19 1144




นิวส์ คอนเน็คท์ – CIMBT เปิดบริการจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่น “CIMB THAI Digital Banking” ประเดิมด้วยหุ้นแสนสิริ อายุ 3 ปี 8 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3.75% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นางสาวดุษณี เกลียวปฏินนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารผลิตภัณฑ์การออม และกลยุทธ์ลูกค้าบุคคลธนกิจ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้ลูกค้าสามารถจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันหลักของธนาคาร โดยลูกค้าสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้จากทุกที่ เพียงลูกค้ามีการเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคาร พร้อมกับดาวน์โหลดแอป CIMB THAI Digital Banking ซึ่งลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดและอ่านหนังสือชี้ชวนของหุ้นกู้แต่ละบริษัทก่อน และเมื่อตัดสินใจลงทุน สามารถกดจองซื้อ ทำการยืนยัน และชำระเงินผ่านแอปได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองซื้อ


ทั้งนี้ CIMBT ถือเป็นหนึ่งในธนาคารแรกๆ ที่ลูกค้าและนักลงทุนนึกถึงในเรื่องของ Wealth ซึ่งการผนึก Digital เข้ากับเรื่องการลงทุนเพื่อเพิ่มความสะดวก จะช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนให้กว้างขึ้น โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถจองซื้อหุ้นกู้ Primary Bond ผ่านแอปพลิเคชั่นได้ และต่อไปจะพัฒนาระบบให้ซื้อขายเปลี่ยนมือหุ้นกู้ Secondary Bond ผ่านแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติม โดยธนาคารต้องการจะเป็น Best Wealth Bank ธนาคารแรกที่ลูกค้านึกถึงเมื่อคิดถึงการลงทุน และความมั่งคั่ง


ด้านนายกนต์ธีร์ ประเสริฐวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารตลาดตราสารหนี้ CIMBT กล่าวว่า หุ้นกู้รุ่นแรกที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้จองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นคือ หุ้นกู้ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/63 SIRI23OA อายุ 3 ปี 8 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3.75% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนถือหุ้นกู้ ความเสี่ยงของหุ้นกู้ระดับ 4 และอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่


“ภาพรวมการออกและเสนอขายหุ้นกู้ภาคเอกชนในปีที่ผ่านมาถือว่าทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ โดยมูลค่าการออกหุ้นกู้เอกชนในปี 2562 มีมูลค่าสูงถึง 1.02 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นการออกเพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดจำนวน 6.6 แสนล้านบาท และเป็นการออกใหม่จำนวน 3.6 แสนล้านบาท มาในปี 2563 จะมีหุ้นกู้เอกชนที่ครบกำหนด มูลค่ารวม 7 แสนล้านบาท เมื่อรวมกับการออกหุ้นกู้ใหม่ คาดว่าจะมีหุ้นกู้ภาคเอกชนเสนอขายให้กับนักลงทุนตลอดทั้งปีเช่นเดิม” นายกนต์ธีร์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews