Phones





TRUEเปิด5Gพัฒนากับ5ฮีโร่ไทย

2020-02-21 07:24:45 796




นิวส์คอนเน็คท์ - "ทรู" เปิดแคมเปญพัฒนา 5G กับ 5 ฮีโร่ต้นแบบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมเปิดทดลองใช้ 5G ที่ทรูช้อป 11 สาขา รถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า ทรูจะนำเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาต่อยอดให้สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่เรื่องของเครือข่ายหรือความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นเรื่องเทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนตามวิสัยทัศน์ True 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืน ผ่านแคมเปญที่นำ 5 คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ต้นแบบในด้านต่างๆ


ได้แก่ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ต้นแบบด้านความปลอดภัย สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะเปลี่ยนทุกการช่วยเหลือให้ทันท่วงที เช่น การใช้โดรนเพื่อค้นหาผู้ประสบภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน, เฌอปราง อารีย์กุล เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 เป็นต้นแบบด้านการศึกษา สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะเปลี่ยนทุกการศึกษาให้เท่าเทียม เช่น การใช้เทคโนโลยีภาพเสมือนแบบ 3 มิติ หรือ โฮโลแกรม และ VR (Virtual Reality) มาใช้ในการเรียนการสอน, อเล็ก เรนเดลล์ นักแสดงหนุ่ม ต้นแบบด้านเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม สะท้อนประโยชน์จาก 5G ที่จะเปลี่ยนทุกระบบนิเวศให้สมดุล เช่น การใช้กล้องวงจรปิดไร้สาย ติดตามการฟื้นฟูป่า ป้องกันการบุกรุกทำลายป่า และ การใช้โดรนสำหรับเกษตรกรรม,


หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย นักแสดง และแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Let"s Be Heroes ต้นแบบด้านสุขภาพ สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะเปลี่ยนทุกการดูแลให้ทั่วถึง เช่น การใช้อุปกรณ์ผ่าตัดระยะไกลอย่างแม่น ผ่านระบบ 5G, ไอส์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต นักแสดงและนักร้อง ต้นแบบด้านความบันเทิง สะท้อนประโยชน์จาก 5G ที่จะเปลี่ยนทุกแรงบันดาลใจให้ไร้ขอบเขต เช่น การใช้เทคโนโลยี VR ในการถ่ายทอดแรงบันดาลใจอย่างใกล้ชิด ไร้ขอบเขต


นอกจากนี้ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ TRUE กล่าวอีกว่า พร้อมให้ทดลองใช้ สัมผัสประสบการณ์จริงผ่าน เครือข่าย True5G บนคลื่น 2600 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับที่ชนะการประมูล โดยเปิดให้ทดลองใช้ ที่ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์,ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews