Phones





SPRCคาดผลงานปีนี้ฟื้น ไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ

2020-02-24 18:21:16 943




นิวส์ คอนเน็คท์ - SPRC เผยผลงานปีนี้ดีกว่าปีก่อน ยันสถาบัน-ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังกอดหุ้นแน่น แม้เกิดเหตุบริาทลูกถูกโจมตีธุรกรรมทางอีเมล์ ก่อให้เกิดความเสียหาย 22.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นายทิโมธี อลัน พอตเตอร์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลงานปี 2563 จะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากไร้ซึ่งค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นพิเศษอย่างปีก่อนที่มีค่าใช้จ่ายด้านปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ รวมถึงโครงการเพิ่มกำลังการผลิตจากเดิม 165,000 บาร์เรล/วัน เป็น 175,000 บาร์เรล/วัน ตลอดจนมีค่าใช้จ่ายหลังถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล์ในช่วงปลายปี ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย 22.4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทยืนยันว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบดังกล่าวขึ้นอีก ซึ่งบริษัทต้องพัฒนาและยกระดับการป้องกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้ถือหุ้นใหญ่และสถาบันในประเทศ รวมถึงสถาบันต่างประเทศ ยังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะขายหุ้นออกอย่างใด ซึ่งทางบริษัทจะปิดสมุดทะเบียนเพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้นอีกครั้งวันที่ 6 มี.ค.นี้ และภายหลังจากนั้นจะเป็นการประชุมผู้ถือหุ้นจะมีขึ้นในวันที่ 9 เม.ย. 63 ต่อไป อนึ่ง ในเดือนส.ค. 62 สถาบันในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ถือหุ้นรวมกัน 80-85% และรายย่อยถือหุ้น 15-20% นอกจากนี้ บริษัทไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนแต่อย่างใด แม้ว่าราคาหุ้นปัจจุบันจะปรับตัวลดลงก็ตาม


"เรื่องที่บริษัทถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมล์ในช่วงปลายปี ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย 22.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และไม่ได้มีผลต่อการทำธุรกิจ ดังนั้น ทางผู้ถือหุ้นใหญ่และสถาบัน จึงไม่ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อต้องการขายหุ้นออกแต่อย่างใด" นายทิโมธี กล่าว


สำหรับแผนการลงทุนในธุรกิจอื่นๆในอนาคต อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจน้ำมัน เช่น ธุรกิจค้าปลีก โดยตอนนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุปแต่อย่างใด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews