Phones





GCปี63ตั้งเป้าปริมาณการขายโต8-10%

2020-02-25 14:57:53 1444




นิวส์ คอนเน็คท์ - GC ตั้งเป้าปริมาณการขายปี 63 โต 8-10% รักษาฐานตลาดเดิม ขยายกลุ่มตลาดอิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ไฟฟ้า หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 2-3% ภายใน 4-5 ปี


เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 นางสาวพรพิมล ต่อไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทประมาณการขายเติบโต 8-10% จากปี 62 มีปริมาณการขายที่ 76,000 ตันต่อปี แม้ภาพรวมตลาดการใช้เม็ดพลาสติกในประเทศไทยไม่เติบโตก็ตาม โดยปริมาณการใช้ในประเทศไทยอยู่ในระดับ 5.5 ล้านตันต่อปี
แต่บริษัทได้ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เพิ่มขึ้นในทุกปี จากปัจจุบันที่มีมาร์เก็ตแชร์ไม่ถึง 1% โดยในระยะยาว 4-5 ปีข้างหน้าบริษัทตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 2-3% เพื่อสร้างการเติบโตของปริมาณการขาย


นอกจากนี้ บริษัทยังจะต้องรักษาฐานลูกค้าเดิม ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มแพ็กเก็จจิ้ง และกลุ่มคอนซูมเมอร์โปรดักส์ ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อม (SME) ซึ่งเป็นฐานลูกค้าใหญ่ของบริษัทที่มีสัดส่วนกว่า 85-90% พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มยานยนต์ โดยเฉพาะผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อีกด้วย เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมองว่ากลุ่มนี้จะเติบโตมากขึ้นในอนาคต


ส่วนความต้องการใช้พลาสติกที่สามารถย่อยสะลายได้ง่ายนั้น บริษัทได้ให้ความใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยมีการรับซื้อเม็ดพลาสติกไบโอคอมพาวด์ (PLA) มาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติกในปีนี้แม้จะไม่ขยายตัว แต่มีการพัฒนานวัตกรรมเม็ดพลาสติกออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในเรื่องของความแข็งแรง ทนความร้อนได้มากขึ้น แต่สามารถย่อยสะลายได่ง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews