Phones





RBFซุ่มดีลต่อยอดธุรกิจ เดินเครื่องโรงงานใหม่

2020-02-25 16:53:40 724




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF เตรียมเดินเครื่องผลิตโรงงานในอินโดนีเซีย-เวียดนาม ลุยศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจอาหาร เล็งทบทวนเป้ารายได้หาก Covit-19 ยืดเยื้อ


เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบและความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจ โดยมีโอกาสขยายทั้งในรูปแบบการร่วมทุน (JV) และซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจอาหารที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อต่อยอดการเติบโตในอนาคต


ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาทบทวนปรับเป้าหมายรายได้ในปี 2563 จากเดิมคาดจะเติบโตอยู่ที่ 10-12% โดยต้องติดตามสถานการณ์โรคระบาด Covit-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจอาหาร และอาจส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปได้


อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าสถาณการณ์โรคระบาดไวรัส Covit-19 มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานไม่มากนัก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศประมาณ 15-16% และบริษัทมีสัดส่วนจากประเทศจีนเพียง 1-2% ซึ่งหากควบคุมไวรัสได้ก็ไม่ต้องปรับเป้าหมาย


ส่วนแผนงานในปีนี้บริษัทเตรียมเดินเครื่องผลิตโรงงานเกล็ดขนมปังในประเทศอินโดนีเซียในเดือน ก.พ. นี้ โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 5 ตัน/วัน และบริษัทตั้งเป้าจะเดินเครื่องผลิตในปีแรกประมาณ 65% ของกำลังการผลิตทั้งหมด ขณะที่โรงงานในเวียดนามบริษัทคาดว่าจะเริ่มทดลงการผลิตในช่วงต้นเดือน มี.ค.63 ซึ่งในปีแรกจะเดินเครื่องผลิต 65% โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 14-15 ตัน/วัน


สำหรับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรที่ประเทศญี่ปุ่น คือ Eiger Company Limited (EG) ภายใต้ชื่อ Maple Creation Company โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 60% และทาง EG ถือหุ้น 40% โดยดำเนินธุรกิจแต่งสี รส รูปและกลิ่นในผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ซึ่งจะเป็นการทำตลาดร่วมกันกับผลิต โดยประเมินว่าการขยายธุรกิจในญี่ปุ่นจะช่วยสร้างมาร์จิ้นให้กับบริษัทกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งนี้คาดจะจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการในเดือน เม.ย.นี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews