Phones





ไทยสมายล์สยายปีกพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์

2020-02-26 10:53:45 1254




นิวส์ คอนเน็คท์ – ไทยสมายล์ เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner กลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์รายแรกของไทย ช่วยขยายโครงข่ายการบิน เพิ่มความสามารถการแข่งขันในภูมิภาค คาดหนุนรายได้เพิ่มขึ้นอีก 5%


เมื่อเร็วๆ นี้ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การที่สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นสายการบินภายใต้บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และเป็นบริษัทย่อยของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner ของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์นั้น ช่วยให้สามารถขยายโครงข่ายการบินได้มากขึ้น และช่วยให้การเดินทางของผู้โดยสารมีความสะดวก สบายมากขึ้นในการเดินทางเชื่อมต่อยังจุดบินต่างๆ และยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารว่ามีสายการบินและเครื่องบินที่ได้มาตรฐาน สตาร์ อัลไลแอนซ์


ด้านนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI กล่าวว่า ไทยสมายล์ เป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ดังนั้น จึงเป็นตัวเลือกของผู้โดยสารจากยุโรปและออสเตรเลียสในการเดินทางเชื่อมต่อมายังประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย โดยไม่ต้องเช็คอินซ้ำและได้น้ำหนักเท่ากับต้นทาง อีกทั้ง ไทยสมายล์ มีต้นทุนที่ต่ำกว่า การบินไทย ด้วยขนาดเครื่องบินที่เล็กกว่า ทำให้สามารถเสนอราคาที่เหมาะสมตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น


การเข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner ของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์จะช่วยเพิ่มความสามารถการแข่งขันในภูมิภาคนี้ โดยเมื่อสายการบินไทยสมายล์มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในการทำการบินในภูมิภาคเอเชียก็จะให้ทำการบินแทนในภูมิภาคนี้มากขึ้นในอนาคตและจะทำให้การบินไทยเป็นเจ้าตลาดในภูมิภาคนี้


นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า สายการบินไทยสมายล์เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner กลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์เป็นรายแรกของประเทศไทยและเป็นรายที่สองของกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดย Connecting Partner Model เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ค. 60 โดยอนุญาตให้สายการบินเชื่อมโยงกับเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ



สายการบินไทยสมายล์ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 396 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ 32 จุดหมายปลายทางใน 9 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในฐานะพันธมิตร Connecting Partner ไทยสมายล์จะช่วยเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและน่าสนใจได้อีกถึง 11 จุดบินทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมช่วย เสริมสร้างเครือข่ายเส้นทางของสายการบินไทยได้ย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


ที่ผ่านมา ไทยสมายล์ได้มีการเชื่อมโยงระบบการเดินทาง กับ 3 สายการบิน ในกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่าและออสเตรียนแอร์ไลน์ ซึ่งมีรายได้เพิ่มประมาณ 5 ล้านบาทต่อเดือน และคาดว่าจะเพิ่มอีก 5% ในปีนี้ และการเข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner ของสตาร์ อัลไลแอนซ์ อย่างเต็มรูปแบบ ในปีนี้จะเชื่อมระบบเช็คทรู กับอีก2-3 สายการบิน เช่น ANA ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews