Phones





ตลท.ระบุ หากไร้ผู้ติดโควิด-19เพิ่ม หุ้นจะกลับสู่ปกติ

2020-02-26 14:16:25 1336




นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลท.เผย หุ้นดิ่งลงแรง เหตุการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 แนะมีหลายกลุ่มไม่โดน แถมมีผลงานแข็งแกร่ง ยังสามารถลงทุนได้ เชื่อหากไร้ผู้ป่วยเพิ่ม ตลาดฯจะกลับสู่ภาวะปกติ

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากช่วงเช้าวันนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงกว่า 3% เกิดจากจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก หากสังเกตจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศนั้น มองว่ามีหลายกลุ่มอุตฯ ที่ไม่โดนผลกระทบในปัจจัยดังกล่าว และมีการปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อย อาทิ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage), กลุ่มกระดาษและวัสดุการพิมพ์ (Paper & Printing Materials), กลุ่มของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน(Home & Office Products), ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Components) อีกทั้งยังมีอีกหลายบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางด้านการเงินในระดับสูง ดังนั้น จึงแนะนำนักลงทุนควรพิจารณาการลงทุนโดยละเอียด ซึ่งยังสามารถเข้าลงทุนได้


ทั้งนี้ จากต้นปี ดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงกว่า 9% ซึ่งทาง ตลท.ไม่สามารถระบุได้ว่าจะลงอีกหรือไม่ แต่เชื่อว่า หากไร้ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ และไร้ซึ่งประเทศใหม่ที่มีการติดเชื้อเพิ่ม คาดว่าสภาวะตลาดฯจะกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งโดยที่ผ่านมานั้น แม้ว่าเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ดัชนีตลาดหุ้นไทยสามารถรีบาวน์ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากตลาดหุ้นไทยมีสภาพคล่องในระดับสูง หากมีคนขาย ก็มีคนซื้อ ซึ่งด้านนักลงทุนต่างชาติในแต่ละช่วงก็มีการเข้าซื้ออย่างรวดเร็ว


ด้านดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดครึ่งวัน (12.30 น.) ที่ระดับ 1,397.04 จุด ลดลง 42.06 จุด หรือ 2.92% มูลค่ซื้อขายกว่า 46,776 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews