Phones





นิวสเปคทีฟ เปิดตัวค่ายเพลง KIT MUSIC

2020-02-27 20:14:08 547




นิวส์ คอนเน็คท์ – นิวสเปคทีฟ เปิดธุรกิจใหม่ ค่ายเพลง KIT MUSIC ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโต 10-20% พร้อมคาดคืนทุนช่วงไตรมาส 2/64


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายณัฐภูมิ รัฐชยากร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวธุรกิจใหม่ ค่ายเพลง KIT MUSIC รุกตลาดผลิตมิวสิค คอนเทนต์แบบครบวงจร ทั้งงานสร้างสรรค์ศิลปิน และบริหารงานลิขสิทธิ์ พร้อมตั้งเป้าดันรายได้ธุรกิจเติบโต 10-20% จากยอดรายได้ของกลุ่มบริษัทปกติอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี


ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนสำหรับค่ายเพลง KIT MUSIC ไว้ที่ 2-3 ล้านบาท โดยจะเน้นการบริหารจัดการกิจกรรม หรืออีเวนท์ เพื่อสร้างการเข้าถึงระหว่างศิลปินกับกลุ่มผู้ฟัง เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านงานออแกไนเซอร์ งานสื่อโฆษณา และการสื่อสารทางการตลาดอยู่แล้ว ทำให้ลดต้นทุนในการจัดการอีเวนท์ต่างๆได้ สอดรับกับธุรกิจหลักของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งเครือข่ายที่แข็งแรง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์และจุดแข็งที่สำคัญของบริษัท


อีกทั้งกลยุทธ์หลักอีกอย่างคือ ค้นหาศิลปิน (Scout) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีตัวตน มีความโดดเด่น โดยจะสร้างเพลงให้เหมาะสมกับศิลปินแต่ละคน เน้นการเล่าเรื่องราวผ่านถ้อยคำในบทเพลง ให้เพลงมีความหมาย มีความรู้สึก ในส่วนของโปรดักชั่น เน้นวิธีการนำเสนอที่ต้องสอดคล้องกับยุคสมัย และตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้ฟังในทุกวัยเป็นหลัก


ขณะที่สัดส่วนรายได้บริษัทวางไว้ว่าจะมาจาก งานกิจกรรมอีเวนท์ 50% และขายโฆษณาอีก 50% โดยจะแบ่งรายได้ให้กับศิลปิน 70% ต่องานจ้างหนึ่งงาน เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจให้ศิลปินพัฒนาและยกระดับคุณภาพตัวศิลปินเองด้วย และบริษัทยังสามารถทำกำไรจากรายได้การจัดโชว์ของศิลปินที่ทางบริษัทเชี่ยวชาญ ในสัดส่วนอีก 30% ได้อีกด้วย โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในช่วงไตรมาส 2/64 หลังจากที่ปีนี้จะเน้นลงทุนเป็นส่วนใหญ่


สำหรับช่องทางในการทำการตลาดของบริษัท เน้นในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทางหลักอย่าง YouTube และ Facebook Page ของ KIT MUSIC ซึ่งทั้ง 2 ช่องทางที่กล่าวมา ถือเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงทุกกลุ่มแฟนเพลงได้อย่างกว้างขวาง และมีสถิติของกลุ่มผู้ใช้งานที่เติบโตขึ้นในทุกๆ ปี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews