Phones





IVLอัพกำลังผลิตหนุนEBITDAโตกว่าปีก่อน

2020-03-03 10:01:08 1428




นิวส์ คอนเน็คท์ - IVL เผยEBITDA ปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังเพิ่มกำลังการผลิตทุกผลิตภัณฑ์ พร้อมหน้าเดินโครงการ "Olympus cost progam" หวังลดต้นทุนทุกกระบวนการ

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 นายดิลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มธุรกิจ feedstock และ PET บริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) งวดปี 63 จะสามารถทำได้มากกว่าปี 62 ที่ทำได้ประมาณ 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐ จากกำลังการผลิตรวมทุกผลิตภัณฑ์ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านตัน จากเดิมอยู่ที่ 14 ล้านตัน


โดยกลุ่มธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนผลประกอบการ เช่น Integrated PET, Integrated Oxides และPackaging ขวดและบรรจุภัณฑ์ประเภท PET โดยบริษัทมองว่าผลิตภัณฑ์กลุ่ม PET ยังคงมีความต้องการที่จะเติบโตขึ้น 4-5% ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ไม่มีผลต่อความต้องการ ถึงแม้ว่าความต้องการในจีนจะลดลง แต่ความต้องการของทั่วโลกถือว่ายังทรงตัวในระดับสูง รวมถึงตลาดให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์พลาสติกจาก PET มากกว่า HDPE


สำหรับแนวโน้มราคาขายจะปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก แต่อย่างไรก็ตามราคาวัตถุดิบก็ปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน จึงทำให้แนวโน้มส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ PET ยังทรงตัวในระดับ 220 เหรียญสหรัฐต่อตัน ซึ่งมีแนวโน้มที่ปรับตัวขึ้นจากในช่วงเดือน ม.ค.63 จึงทำให้คาดว่าอัตรากำไรของบริษัทยังคงอยู่ในระดับสูงได้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องจับตาไวรัส COVID-19 ว่าจะกระทบต่อกลุ่มประเทศยุโรปมากน้อยแค่ไหน โดยยอดขายที่ประเทศจีนคิดเป็นสัดส่วนของ EBITDA ประมาณ 4%

ทั้งนี้บริษัทมีแผนปรับลดต้นทุนด้านการดำเนินงานในส่วนต่างๆภายใต้โครงการ Olympus cost progam ซึ่งจะช่วยสร้าง EBITDA ส่วนเพิ่มให้กับบริษัทอีก 350 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 66 โดยโครงการดังกล่าวประกอบด้วย การลดค่าใช้จ่ายด้านบุคคลากร การดูแลด้านการผลิต รวมถึงการปรับปรุงเครื่องจักร และการใช้ประโยชน์ร่วมกันในโรงงานที่มีอยู่


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews