Phones





FTE มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%

2020-03-13 13:51:13 1511




นิวส์ คอนเน็คท์ - FTE มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ลุ้นงานประมูล มูลค่า900ล้าน หวังชนะชัวร์ 30% ควักเงิน 90ล้านบาท สร้างโรงงาน-สร้างคลังสินค้า

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน 1,038 ล้านบาท ตามการรับรู้งานในมือ (Backlog) ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 460 ล้านบาท และมีงานที่เข้ามาใหม่อีกจำนวนมาก ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูล มูลค่ารวมทั้งสิ้น 900 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานเพิ่มเข้ามาประมาณ 30% จากยอดดังกล่าว ซึ่งจะทยอยทราบผลการประมูลทุกเดือน

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้อยู่ระหว่างการเสนอเข้ารับงานใหญ่ แก่ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า ซึ่งคาดจะได้รับ 1 โปรเจ็กต์ภายในปีนี้ โดยมีมูลค่าราว 50-100ล้านบาทต่อโครงการ


โดยในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนรวมทั้งสิ้น 90 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบเครื่องจักรเพื่อผลิตเครื่องฉีดน้ำดับเพลิง มูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการได้ช่วงเดือนย ต.ค.63 ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที และอีก 60 ล้านบาท ใช้สร้างคลังสินค้าเพื่อสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น


ส่วนไตรมาส1/63 บริษัทคาดจะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และขณะที่ทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยอยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ


ทั้งนี้แม้ว่าบริษัทจะมีการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาจำนวนมาก แต่ยังไม่มีแผนที่จะเพิ่มทุนแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทสามารถจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมด้วยการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีศักยภาพในระดับสูงสุด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews