Phones





เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ เปิดตัวซอฟท์แวร์ StudX

2020-03-31 19:28:17 445




นิวส์ คอนเน็คท์ - เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ เปิดตัวแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ผ่านซอฟต์แวร์ StudX เปิดให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งที่สนใจติดต่อขอใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงฝ่าวิกฤติ COVID-19


นายเดวิด สมัญญาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชัน อินเทอลเจนซ์ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และซอฟต์แวร์ที่ให้บริการบนคลาวด์ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบด้านการศึกษา เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ในสถาบันการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครบวงจร เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนและการประมวลครบวงจร พร้อมการประกันคุณภาพการศึกษา (ReXgis) และสนับสนุนการศึกษาทางไกลผ่านเครือข่าย (StudX) ทั้งสองระบบจะช่วยให้สถาบันการศึกษาดำเนินงานได้อย่างสะดวกและง่ายในการบริหารจัดการ ให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน และนิสิต นักศึกษาในสถาบันสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้านและที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา โดยเข้าถึงข้อมูลความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาของสถาบัน ตลอดจนวัดผลและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


โดย Xtra Study (StudX) เหมาะสําหรับสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่ต้องการระบบการเรียนการสอนทางไกล ขณะเดียวกัน ยังมีบริหาร Add-on พิเศษ สำหรับการสร้างรายงานเฉพาะหรือ Business Intelligence ที่เป็นไปตามความต้องการเฉพาะเหนือกว่ารายงานขั้นต้นของระบบต่างๆ รวมทั้งมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบลงทะเบียนและประมวลผล และด้านประกันคุณภาพการศึกษาครบวงจร


“จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามทั่วโลก และกระจายมาสู่ประเทศไทย ซึ่งนำมาสู่การประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดการแพร่ระบาด ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของระบบเศรษฐกิจไทย ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องรับตัวเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมถึงระบบการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับผลกระทบเช่นกัน การย้ายจากรูปแบบเดิม ๆ คือการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย มาเป็นการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ที่สำคัญรูปแบบนี้ก็ช่วยสร้างประสิทธิภาพทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยได้ ไม่แพ้ระบบเดิมเลย ที่สำคัญคือ StudX มีความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน การเรียนการสอน ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการใช้งานเมื่อเทียบกับระบบอื่น” นายเดวิด กล่าว


ทั้งนี้ บริษัทฯ ยินดีที่จะเปิดให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งที่สนใจติดต่อขอใช้บริการซอฟต์แวร์ Xtra Study (StudX) ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาวิกฤตินี้ และในปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยเนชั่น ที่ใช้บริการของบริษัทฯ อยู่ในปัจจุบัน



รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มีความโดดเด่นเรื่องความหลากหลายและครบถ้วนของหลักสูตรปริญญาตรีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนทั้งแบบปกติ และเป็นผู้นำในด้านการเรียนทางไกลผ่านเครือข่าย เพื่อความสะดวก ยืดหยุ่น เหมาะสมกับเจนเนอเรชั่นใหม่ ความซับซ้อนด้านเทคโนโลยีที่สนับสนุนการดำเนินงานดังกล่าวจึงมีความจำเป็นมาก ซึ่ง เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ มีโซลูชั่นที่ช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการศึกษาครบวงจร และสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการศึกษาครบวงจร เพื่อช่วยงานลงทะเบียนเรียนและวัดผล ช่วยงานประกันคุณภาพการศึกษาและเพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนผ่านเครือข่ายได้ ประกอบด้วย 1.ระบบการบริหารจัดการด้านการศึกษาที่มาพร้อมระบบประกันคุณภาพการศึกษา และ 2.ระบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายทางไกล


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews