Phones





GCAPปั๊มงบโต-ควงบิ๊กพันธมิตร9Fรุกโปรดักส์ใหม่

2019-08-13 17:47:41 208




นิวส์ คอนเน็คท์ - GCAP ปั๊มงบโต 20-30% ตามเป้า มั่นใจคุม NPL อยู่หมัด ได้บิ๊กคู่หู 9F รุกปล่อยสินเชื่อโปรดักส์ใหม่ หวังนำระบบดิจิทัลเจาะลูกค้าในไทยเพิ่ม


นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 20-30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปีก่อนที่มีรายได้ 306.40 ล้านบาท และคาดจะปล่อยสินเชื่อใหม่ทั้งปีได้ 1,500 ล้านบาท โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเกษตรกร ประเภทสินเชื่อรถแทรกเตอร์เป็นหลัก

ในส่วนของสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ขณะนี้อยู่ที่ 7% โดยบริษัทยังมั่นใจว่าจะคุมให้อยู่ในระดับ 5% ตามแผน โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหาร ซึ่งจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ย. 62

สำหรับแผนการทำข้อตกลงการร่วมทุนกับบริษัท 9F International Holding PTE. LTD (9F) ซึ่งเป็นบริษัททางการเงินชั้นนำจากประเทศจีน ในการสร้างบริษัทการเงินให้บริการปล่อยสินเชื่อที่เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ซึ่งประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อยเป็นหลัก โดย จีแคป จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% กลุ่ม 9F จะถือหุ้นในสัดส่วน 49% ปรดักส์ใหม่จะเริ่มดำเนินการช่วงเดือน ต.ค.62 นี้


อนึ่ง 9F International Holding PTE. LTD ได้ยื่นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ และออก IPO เพื่อระดมทุน จำนวน 150 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง 9F เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจการเงินจากประเทศจีน และมีเป้าหมายจะเป็นบริษัท Fintech ชั้นนำของโลก มีฐานลูกค้าในกลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีในการใช้บริการสินเชื่อมากกว่า 68 ล้านคนในแถบภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเป็นหลัก