Phones





CBGดันรายได้ปีนี้โต10%ลุยขยายตลาดต่อเนื่อง

2019-08-13 17:58:49 340




นิวส์ คอนเน็คท์ - CBG คาด รายได้ปีนี้โต 10% เน้นขยายงานต่างประเทศต่อเนื่อง เล็งบุกตลาดใหม่กัมพูชา หลังพบมาร์เก็ตแชร์กว่า 90% แย้มครึ่งปีหลังอัดงบการตลาดไม่เกิน 100 ล้านบาท ออกแคมเปญใหม่ "พบสาวบาวแดงพบโชค" ผ่านสินค้า "คาราบาว กรีนแอพเปิ้ล" บุกตลาดในประเทศ


นายพงศ์ศานติ์ คล่องวัฒนกิจ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG คาดรายได้ปีนี้โต 10% โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทยังมุงเน้นขยายในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้บริษัทจะมีการขยายสินค้าไปยังประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ราว 90% ส่วนในประเทศจีน คาดว่าจะมียอดขายมากกว่า 100 ล้านกระป๋อง พม่ากับเวียดนามอีกประมาณ 100 ล้านกระป๋อง

ส่วนตลาดในประเทศ ปีนี้บริษัทจะโฟกัสผลิตภัณฑ์ "กรีน แอปเปิ้ล" เป็นหลัก รวมถึงบริษัทยังมีการปรับขนาดผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับการบริโภคในประเทศอีกด้วย บริษัทจะมีการออกแคมเปญใหม่ "พบสาวบาวแดงพบโชค" ภายใต้สินค้า "คาราบาว กรีนแอพเปิ้ล" โดยที่ผ่านมาบริษัทได้วางจำหน่ายแล้วใน เซเว่น อีเลฟเว่น และได้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนในส่วนของการตลาดอยู่ประมาณไม่เกิน 100 ล้านบาท อีกทั้ง ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยคาดว่าจะได้เห็นในช่วงต้นปี 63


สำหรับธุรกิจในอังกฤษอย่าง บริษัท Intercarabao Limited (ICUK) ซึ่งปัจจบันบริษัทได้มีการปรับแผนการตลาด โดยการลดการสนับสนุนทีมฟุตบอลเชลซี ส่งผลให้บริษัทมีผลขาดทุนลดลง จากปีก่อนที่มีผลการขาดทุนราว 20 ล้านปอนด์ ทำให้คาดว่าปีนี้จะเหลือผลขาดทุนเพียง 12 ล้านปอนด์