Phones





SC เลื่อนประชุมผถห. - แจกปันผล0.19บ.

2020-04-17 17:16:18 295




นิวส์ คอนเน็คท์ – SC หวั่นไวรัสโควิด-19 แจ้งเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น รอดูสถานการณ์การระบาดของไวรัสก่อนกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นรอบใหม่ พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลอัตรา 0.19 บาทต่อหุ้น กำหนดขึ้น XD วันที่ 5 พ.ค.นี้


เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 นายสมบูรณ์ คุปติมนัส เลขานุการบริษัท บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2563 วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ได้ร่วมกันพิจารณาถึงปัจจัยผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นอย่างรอบด้านแล้ว มีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 จากเดิมที่ได้กำหนดไว้ในวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 63 ออกไปไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทุเลาหรือยุติลง โดยยกเลิกกำหนดวันประชุม และยกเลิกระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 63 (Record Date) ซึ่งเดิมกำหนดไว้คือวันที่ 13 มีนาคม 63


ทั้งนี้ การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยหากสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสมต่อการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ทางคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุม และระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ขึ้นใหม่โดยเร็ว และจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้ถือหุ้นทราบต่อไป


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้ผู้ถือหุ้น ตามนโยบายการอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลักหักภาษีเงินได้นิติบุคคลจากกําไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 62 ในอัตราหุ้นละ 0.19 บาท ตามอัตราการจ่ายเงินปันผลที่จะเสนอผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 5 พฤษภาคม 63 และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews