Phones





ทย.เลื่อนเปิดสนามบินเบตงไม่มีกำหนด

2020-04-20 15:24:19 633




นิวส์ คอนเน็คท์ - ทย.เลื่อนเปิดสนามบินเบตงไม่มีกำหนด จากเดิมจะเปิดภายใน มิ.ย.นี้ หวังจากบางกอกแอร์เวย์ส – นกแอร์เจอวิกฤติไวรัสโควิด-19 ลุ้นเปิดบินปฐมฤกษ์ปลายปีนี้


เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจสายการบินภายในประเทศต้องหยุดทำการบิน กรมท่าอากาศยานจึงต้องชะลอการทำเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ที่ท่าอากาศยานเบตงไปก่อนแบบไม่มีกำหนด จากเดิมมีกำหนดเปิดภายในเดือน มิ.ย.63 เพื่อให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์


โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และสายการบินนกแอร์ ของ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ซึงเป็นสายการบินที่จะเข้ามาทำการบินที่ท่าอากาศยานเบตงแจ้งว่าไม่พร้อมที่จะมาเปิดให้บริการเที่ยวบินที่สนามบินเบตงแล้ว เนื่องจากสายการบินกำลังประสบปัญหาภายในทางธุรกิจ ซึ่วเป็นผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้หรือไม่นั้นต้องรอดูสถานการณ์แพร่ระบาดด้วยว่าจะยืดเยื้อหรือไม่



อย่างไรก็ตามในเดือน พ.ค. 63 กรมท่าอากาศยานจะเชิญตัวแทนจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และสายการบินนกแอร์มาหารือเพื่อสอบถามถึงแผนธุรกิจการบินว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้สามารถวางแผนเปิดสนามบินได้สอดคล้องกัน ก่อนหน้านั้นสายการบินบางกอกแอร์เวย์สมีความสนใจทำการบินเส้นทาง หาดใหญ่-เบตง


ขณะที่สายการบินนกแอร์ สนใจทำการบินระยะสั้นระหว่าง หาดใหญ่-เบตง แต่กรมท่าอากาศยานได้ขอความร่วมมือให้เปิดบินเส้นทางระยะยาว ดอนเมือง-เบตง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ซึ่งสายการบินนกแอร์ก็รับปากที่จะดำเนินการ แต่จะต้องหารือร่วมกับหอการค้าเบตงให้ช่วยการันตีที่นั่งแต่ละเที่ยวบินก่อน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews